Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Trung Quốc bắt 6 kẻ làm fake sữa bột trẻ thơ Similac

Trung Quốc bắt giữ sáu người khiến nhái và bán sữa bột trẻ con nhãn hiệu Mỹ Similac tại 7 tỉnh giấc ở nước này.
Xem thêm Sữa Similac bị nhiễm độc:https://suasimilacchongtaobon.blogspot.com/

phổ quát bậc bác mẹ chuyển sang mua sữa nhập sau vụ bê bối sữa bột nhiễm melamine làm cho 300.000 con nhỏ Trung Quốc nhiễm bệnh - Ảnh: Reuters
Cơ quan điều hành Thực phẩm và Dược phẩm thành thị Thượng Hải (Trung Quốc) trong một thông cáo ngày 4.4 cho biết đã theo dõi tuyến đường dây bán sữa nhái trên mạng, theo AFP.
Sáu người bị bắt được cho đã khiến cho và bán trên 17.000 hộp sữa kém chất lượng, thu gần hai triệu dân chúng tệ (309.000 USD), Cơ quan điều hành Thực phẩm và Dược phẩm đô thị Thượng Hải cho hay. Không những thế, Cơ quan điều hành Thực phẩm và Dược phẩm quốc gia Trung Quốc lại cho biết chiếc sữa kém chất lượng này ko sở hữu nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe.
Hãng Abbott, nhà cung cấp sữa Similac, trong 1 thông cáo ngày 5.4 cho biết các sản phẩm giả mạo sữa Similac được phát hiện và bị trưng thu ở Trung Quốc vào tháng 12.2015.
Đây là vụ bê bối an toàn thực phẩm mới nhất được vạch trần ở Trung Quốc diễn ra từ vụ 300.000 trẻ thơ bị nhiễm bệnh, trong chậm tiến độ mang 6 trẻ tử vong, hồi năm 2008 vì tiêu dùng sữa bột nhiễm melamine. Vụ bê bối này làm cho phổ quát bậc phụ huynh hoang mang và chuyển sang tiêu dùng sữa nhập khẩu.
Trong một vụ án khác sở hữu can dự tới an toàn thực phẩm, hồi tháng rồi, tòa án Trung Quốc phạt tội nhân 10 người (với mức cao nhất 10 năm tù hãm giam) về tội bán giết bò giả. Theo Tân Hoa xã, 10 đối tượng ở thức giấc Chiết Giang đã sử dụng hóa chất tẩm thịt heo để khiến cho giả thịt bò.
Nguồn: Báo ThanhNien