Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Giá Bitcoin sáng nay 18/5 mở c��a giao dịch ở ngưỡng 8.340 USD

đọc thêm thông tin bitcoin:
giá Bitcoin sáng nay 18/5 mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.340 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.458 USD, mức giá thấp nhất là 8.217 USD, vốn hóa thị trường là 142 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.039.063 đồng.
Bitcoin xuống thấp cũng kéo theo sự đi xuống của cả thị trường tiền ảo. Tính tới thời điểm hiện tại, 10 đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất thị trường đều đi xuống.
Bitcoin nói riêng và các đồng tiền ảo nói chung đã khởi đầu tuần khá tích cực khi sự kiện liên quan đến tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới được diễn ra. Sự kiện Consensus 2018 trong khuôn khổ tuần lễ blockchain tại New York đã mang lại lực đẩy lớn đối với thị trường trong 3 năm qua mỗi khi diễn ra.
Thế nhưng những diễn biến từ đầu tuần đến nay có vẻ đang không đi đúng hướng dù trước đó không ít nhà phân tích dự báo về một mức gia tăng mạnh mẽ. Sự sụt giảm thị trường này dường như đang phản ánh phần nào hiệu ứng còn lại từ tuần trước khi sàn giao dịch lớn nhất Hàn Quốc Upbit bất ngờ bị kiểm tra.
Bitcoin tiếp tục giảm sâu.
Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ James Bullard vừa giải thích rằng những đồng tiền kỹ thuật số bắt đầu hoạt động như những đồng tiền không đồng phục, khi có đến hơn 1.800 đồng tiền, nhiều trong số đó giao dịch ở các mức giá khác nhau trong cùng 1 thị trường. Những đồng tiền như thế này trong quá khứ được loại bỏ và thay thế trong thị trường tài chính.
Ông luôn đưa ra hàng loạt các quan điểm tiêu cực về tiền ảo, vị CEO của Berkshire Hathaway cho rằng Bitcoin hay các loại tiền tương tự tương lai không sớm thì muộn sẽ biến mất.
Mới đây, Chính phủ Thái Lan đã chính thức đánh thuế với tiền ảo, theo đó kể từ ngày 14/5, những giao dịch tài sản đó trên mạng chịu mức thuế là 15%.
Các ngân hàng Thái Lan bị cấm đầu tư, bán, thực hiện giao dịch và mở nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số. Các ngân hàng cũng bị cấm cho vay với mục đích mua tiền ảo, không được phép giới thiệu tiền ảo như một công cụ đầu tư với khách hàng.
Nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước đã cấm giao dịch tiền ảo. Giới chức Liên minh châu Âu (EU) cũng lên tiếng yêu cầu phải siết chặt kiểm soát tiền kỹ thuật số.