Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Giá vàng hôm nay 17/5 thấp dưới 1.295 USD



Giá vàng hôm nay 17/5, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.294 USD/ounce - giảm 24 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục dò đáy thấp dưới 1.295 USD/ounce và chưa có những dấu hiệu tích cực sẽ tăng trưởng trở lại. Đồng USD tăng giá mạnh khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ vượt ngưỡng 3%, cao nhất trong 7 năm, sau khi thống kê cho thấy tiêu dùng của Mỹ trong tháng 4 tăng mạnh hơn dự báo.
Giá vàng tụt không phanh.

Đồng bạc xanh phục hồi đã đẩy giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh trở lại, rơi xuống sát ngưỡng 1.290 USD/ounce và chỉ loay hoay quanh mức giá này trong phiên giao dịch sáng nay.

Bên cạnh đó, thị trường vàng và bạc cũng chứng kiến áp lực bán tháo sau báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 4, tăng 0,3%, như dự đoán của các nhà phân tích.

Theo Doji, ông John Caruso – chiến lược gia thị trường cao cấp tại hãng RJO Futures cho biết vàng đang dành nhiều sự chú ý đến đồngUSD. Đồng bạc xanh mạnh khiến giá vàng niêm yết bằng đồng tiền này đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.Tăng trưởng doanh số bán lẻ Mỹ sẽ cho thấy nền kinh tế tiếp tục cải thiện và cho Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thêm lý do để nâng lãi suất.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 16/5, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cùng thời điểm sáng qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện 60.000 đồng/lượng.