Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Tài xế Grab hy vọng và hiềm nghi trước tin ứng dụng gọi xe miễn phí cho đối tác gần vào Việt Nam

hầu hết tài xế cộng tác có Grab tỏ ra vui mừng lúc biết áp dụng gọi xe không chiết khấu doanh thu của đối tác sẽ vào Việt Nam vào mùa hè năm nay, song phổ thông người lại hiềm nghi khả năng thành công của nó.
Hồi cuối tuần trước, trong 1 buổi công bố thông tin tại TP Hồ Chí Minh của MLV, một doanh nghiệp mang trụ sở tại Singapore, người đại diện của đơn vị MVL sẽ khởi đầu triển khai nhà sản xuất gọi xe trực tuyến ở Việt Nam vào tháng 7 và đợt tuyển tài xế trước nhất sở hữu thể diễn ra trong tháng 5.

mô hình buôn bán của MVL giống Uber và Grab nhưng kỹ thuật lại dị biệt. Uber, Grab mang giải pháp khá truyền thống là tập kết cơ sở vật chất dữ liệu vào server để sử dụng riêng. Trái lại, MVL lưu trữ dữ liệu bằng kỹ thuật blockchain nên dữ liệu sẽ là tài sản chung của mọi nhà sản xuất. Cơ chế phân chia dữ liệu như thế làm cho tăng tính minh bạch, song song cho phép mọi người cộng sử dụng để tạo ra lợi ích cho bản thân.

Chúng tôi sẽ có tới áp dụng gọi xe sử dụng khoa học blockchain đầu tiên tại Việt Nam, và không thu bất kỳ khoản phí nào từ lái xe hay người dùng. Họ chỉ phải trả 1 khoản phí nhỏ nếu như thanh toán trực tuyến vì áp dụng cần thanh toán phí dịch vụ cho những đơn vị thẻ tín dụng", Kay Woo, giám đốc MVL, phát biểu.

Tin MVL đổ bộ vào Việt Nam phát triển thành đề tài nóng sốt trên những cùng đồng tài xế kỹ thuật. Phần nhiều tài xế tỏ ra bất ngờ, phấn chấn, song cũng hiềm nghi.

Sự hoài nghi

đầy đủ tài xế khẳng định chẳng đơn vị nào khiến cho ko công cho kẻ khác. Bởi thế, họ nghi ngờ chính sách miễn chiết khấu của MVL, mặc dầu đơn vị tuyên bố họ sẽ tạo doanh thu bằng bí quyết liên kết mang nhà cung cấp bảo hiểm, những doanh nghiệp kinh doanh xe qua sử dụng, bán lăng xê và bán dữ liệu cho các tổ chức bảo hiểm, những đơn vị nghiên cứu thị phần.

"Để tăng trưởng một vận dụng, công ty phải đầu cơ số đông tiền. Bởi thế, chẳng có lý do gì mà họ ko thu phí của tài xế", Triệu Minh Hoàng, người từng hiệp tác mang Uber, kể.

tai xe grab hy vong va hoai nghi truoc tin ung dung goi xe mien phi cho doi tac sap vao viet nam
hầu hết người tỏ ra vui mừng lúc biết MVL sẽ hoạt động ở Việt Nam trong năm nay.

Phạm Minh Tiến, 1 tài xế Grab ở Hà Nội, dự báo MVL sẽ chỉ miễn chiết khấu trong thời gian đầu, rồi sau Đó sẽ nâng tỷ lệ chiết khấu lên mức ngang hoặc hơn Grab.

"Có lẽ tỷ lệ chiết khấu sau này sẽ lên tới 25-30%", Tiến bình luận.

è cổ Hữu Tú, 1 sinh viên, tin rằng MVL nên chiết khấu doanh thu của tài xế khi tổ chức đã với vị thế trên thị phần.

"Dẫu sao thì với thêm đối thủ cạnh tranh với Grab vẫn hay hơn", Tú đề cập.

nhiều người lo ngại nếu như MVL không chia doanh thu có lái xe, họ sẽ không có tiền để lăng xê ứng dụng và bởi vậy sẽ ít người biết tới nó.

"Nếu ko PR áp dụng, công chúng sẽ không vận chuyển nó về điện thoại. Số các bạn vận dụng mà quá phải chăng thì lái xe sẽ khó mà tìm khách, yêu cầu dùng ứng dụng của Grab", Mai Tuấn Anh, một lái xe Grab ở TP Hồ Chí Minh, lập luận.

Võ Văn Liêm, 1 tài xế xe ấp ôm ở TP Hồ Chí Minh, nghi ngờ khả năng thành công của MVL giả dụ họ ko thu phí của tài xế.

"Tôi không cần họ miễn phí, chỉ cần họ chiết khấu doanh thu ở mức thấp", Liêm khẳng định.

Sự náo nức

"Anh em tài xế hãy chia sẻ mạnh thông tin này. Những ngày, tháng khốn khó của chúng ta gần qua rồi", Đặng Minh Vấn, 1 lái xe Grab sống ở Vĩnh Phúc, bình luận.

đa dạng người nói rằng, nếu như MVL ko chiết khấu doanh thu của lái xe trong vài năm, chắc chắn Grab sẽ mất ngôi vương và thậm chí lâm nguy.

"Có lẽ anh em tài xế nên chuẩn bị cho lễ tầm nã điệu Grab ngay từ bây giờ", Đỗ Văn Hiến, 1 tài xế xe khách, phát biểu.

có mọi tài xế, sự xuất hiện của một doanh nghiệp gọi xe trực tuyến sẽ giúp họ sở hữu thêm một tuyển lựa.

một người sử dụng trương mục Facebook có tên Hoàng Văn Diện khuyên mọi người không nên hiềm nghi việc MVL thu phí của lái xe hay không.

"Chiết khấu doanh thu hay ko là việc của họ. Lái xe sở hữu thể đăng ký nhiều account nên cái nào ưu việt thì ta tiêu dùng. Thậm chí ta mang thể dùng nhiều ứng dụng cơ mà", Diện lập luận.

Bùi Chí Công, 1 tài xế Grab ở TP Hồ Chí Minh, Phân tích sự hiện diện của MVL sẽ làm Grab bớt khắt khe hơn.

"Càng nhiều doanh nghiệp tham dự thị phần gọi xe trực tuyến, cánh lái xe càng với phổ thông lựa chọn", Công nói.

Lê Huy Trường, 1 lái xe của Grab, mong MVL hoạt động sớm hơn.

"Vào nhanh lên MVL. Những lái xe của Grab đang vật vã quá trời", Trường viết lời bình luận trên Facebook.

Vũ Văn Tú, một người thường xuyên gọi xe ôm ấp công nghệ, trấn an mọi người rằng MVL sẽ "sống tốt" vì họ với nguồn thu bằng bí quyết khác.

"Xelo và VATO cũng chẳng tính chiết khấu đối sở hữu lái xe mà", Tú lấy ví dụ.

Theo Kinh tế & Tieu Dung