Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Mỹ sẽ áp dụng thuế cao cho nghành xuất nhập khẩu thép

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang coi xét vận dụng thêm các giải pháp thương mại nhằm giảm thiểu những sản phẩm thép, nhôm nhập khẩu trong khoảng EU.

Trang Wall Street Journal trích lời của một số quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết, chính quyền Washington đã đề nghị 2 phương án đối với những sản phẩm thép, nhôm du nhập trong khoảng EU.

đọc thêm thông tin kim loại khác: giá bạc

Áp dụng thuế cao cho nghanh thép

Một là áp hạn ngạch cố định bằng 90% lượng nhập khẩu trong năm 2017; và hai là áp thuế nhập khẩu. Cả hai phương án này đều nhằm giảm 10% lượng thép, nhôm xuất khẩu từ EU sang Mỹ, Bộ trưởng Kinh doanh và Công nghệ Ba Lan Jadwiga Emilewicz cho biết.
Mỹ tăng cường hạn chế nhập khẩu thép, nhôm EU.
Trước đó, Tổng thống Trump cũng quyết định lùi thời điểm áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ EU từ ngày 1/6. Chính phủ các nước EU đang cố gắng phán đoán chính xác mong muốn của ông Trump trước thời điểm áp thuế này.
Trước đó, phía EU đã đề xuất mở cửa thị trường rộng hơn đối với hàng hóa Mỹ nhằm kêu gọi chính quyền của ông Trump gỡ bỏ quy định áp thuế đối với thép và nhôm của EU.