Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Triết lý buôn bán của CEO Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh

Chủ đề:http://cafef.vn/day-la-ly-do-gia-dinh-ong-tran-qui-thanh-co-vai-nghin-ty-gui-ngan-hang-chi-la-chuyen-nho-20160728112912138.chn

Ông chia sẻ việc tập kết mang vai trò rất quan yếu đối có sự thành công của một thương hiệu từ chính kinh nghiệm của bản thân. Theo ông việc tập kết sẽ giúp người lãnh đạo phát triển các ý tưởng to trong điều kiện nguồn lực sở hữu hạn đồng thời việc định vị thương hiệu không bị dàn trải mà sẽ sở hữu quý khách, mục tiêu cụ thể. Tiêu biểu cho điều này là sự tụ họp lớn mạnh thương hiệu Dr.Thanh từ thời điểm tung sản phẩm trước mùa tết Nguyên Đán tới chiến dịch truyền thông hay xây dựng thương hiệu tại khu du hý Đại Nam Văn Hiến,…

Triết lý kinh doanh

"Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng ko bằng ngày mai"

tới tên gọi sản phẩm

Tên gọi của sản phẩm có ảnh hưởng rất lớn tới thành công của thương hiệu. Việc tuyển lựa tên gọi cho sản phẩm trà thảo mộc của giám đốc điều hành Tân Hiệp Phát hơi khôn ngoan lúc đánh trúng đa dạng mục tiêu: sự tò mò của người tiêu dùng Việt, có tính hội nhập cao cùng lúc phản chiếu nội dung marketing- sản phẩm thanh nhiệt, thanh lọc.

Và tiếp thị bằng hình ảnh

sử dụng hình ảnh người sáng lập khiến cho hình ảnh lăng xê nhãn hàng được tiêu dùng khá lâu trên toàn cầu. Tiêu biểu là việc nhà sáng lập Sanders của hãng KFC lấy chính hình ảnh của mình cho nhãn hiệu năm 1939. Cách thức tiếp thị bằng hình ảnh này như một con dao hai lưỡi.

ceo-tran-quy-thanh-ong-chu-tan-hiep-phat-la-ai 5

Chiến lược thương hiệu "tiếp thị bằng hình ảnh".

Xét về mặt tầm giá thì dùng chủ tổ chức để quảng cáo sản phẩm sẽ tiết kiệm hơn đa dạng so với việc sử dụng ngôi sao, người nổi tiếng đồng thời sẽ là sức ép giúp họ phát huy tối đa phận sự để giữ uy tín, thành công của sản phẩm. Nhưng cũng hơi rủi ro khi gắn kết một thương hiệu vào uy tín của một cá nhân. Tại Việt Nam, Dr.Thanh là sản phẩm trước hết lấy hình ảnh người sáng lập làm thương hiệu. Và tính tới thời khắc này chiến lược độc nào này có thể xem là thành công đối có Tân Hiệp Phát.

Chọn người nối nghiệp

Sinh năm 1953, tới bây giờ ông chủ Tân Hiệp Phát vừa tròn 60 tuổi. Việc chọn lựa người nối tiếp phụ trách Tân Hiệp Phát đã được ông cân kể. Phương pháp giáo dục con của ông Thanh là ko ép, không vạch sẵn và bắt con làm cho theo mà để cho con tự chọn dưới sự chỉ dẫn của mình. Ông từng tâm sự: "Người cha nào cũng muốn con lớn khôn, thành nhân và thành công. Trong điều kiện sẵn với, con sở hữu thể có phổ quát cơ hội hơn để lớn mạnh. Ngành nghề nào thì cũng đóng góp cho xã hội, nhưng giả dụ lựa chọn đường đã vạch sẵn thì bệ phóng sẽ cao hơn".

ceo-tran-quy-thanh-ong-chu-tan-hiep-phat-la-ai 4

trong khoảng trái qua: Bà Phạm Thị Nụ và bà Trần Uyên Phương.

hiện nay cô con gái Uyên Phương của ông đang khiến cho giám đốc truyền thông của tập đoàn sau lúc rẻ nghiệp quản trị buôn bán và Marketing. Kế bên việc hỗ trợ đắc lực cho công tác buôn bán của gia đình cô còn hoàn thành khóa học ba năm về quản lý cấp cao tại Trường đại học Harvard ở Mỹ. Nữ giám đốc truyền thông này tự tín cho biết hiện nay mình chưa đủ kinh nghiệm, tri thức để thay ba nhưng 1 khi được ba tin tưởng giao việc điều hành doanh nghiệp thì ít nhất Tân Hiệp Phát phải tăng trưởng gấp đôi bây giờ.

Tham vọng của Tân Hiệp Phát

Năm 2013 sở hữu thể xem là năm đầu cơ của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tháng 5 mới đây tập đoàn này đã tiến hành khởi công xây dựng nhà máy nước tiểu khát Number One Chu Lai có vốn đầu tư sắp hai.000 tỷ đồng tại khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Dự kiến công suất nhà máy này công đoạn 2012-2013 sẽ là 300 triệu lít/ năm và tăng thêm 600 triệu lít/năm công đoạn 2016-2020. Ngoài ra Hiệp Phát còn khởi công 1 nhà máy mới tại khu vực phía Bắc đặt tại Hà Nam.

Ngày 17/08 cách đây không lâu, tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục công bố chương trình đầu cơ vun đắp khu công nghiệp và cảng quốc tế Doctor Thanh tại KCN Tam Hiệp (huyện Núi Thành, thức giấc Quảng Nam) sở hữu tổng mức đầu cơ Công trình một,6 tỷ đô la. Công trình này thực hiện khai triển trong thời kỳ 2013-2018 có hạ tầng cơ sở gồm 8 nhà máy (nước giải khát, thực phẩm, bao so bì, tinh bột, hạt nhựa…) và cảng quốc tế Doctor Thanh. Giai đoạn một (2013-2017) Công trình sở hữu mức đầu cơ 400 triệu đô la Mỹ.

ceo-tran-quy-thanh-ong-chu-tan-hiep-phat-la-ai 6

Cơ cấu cổ đông của Tân Hiệp Phát.

hiện giờ ngoài thị trường Việt Nam, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã mang mặt tại Trung Quốc, châu Phi, Úc, Đài Loan, Campuchia, Singapore và Nga. Mang tham vọng phát triển thành tập đoàn nước giải khát to tại châu Á thì việc mở rộng quy mô sản xuất của Tân Hiệp Phát chỉ mất khoảng qua cũng là điều dễ hiểu. Đầu tư vào thời khắc này, Tân Hiệp Phát nhận được ưu đãi như miễn tiền thuê đất lúc đầu tư xong Dự án. Bên cạnh đó tập đoàn này còn được tiêu dùng thương hiệu quế Trà My và sâm Ngọc Linh của Quảng Ngãi. Điều này sở hữu ý nghĩa rất to cho chiến lược cung cấp những sản phẩm nước giải khát mang duyên cớ tự nhiên như Trà Dr. Thanh.

Việc vun đắp 8 nhà máy tại Tam Hiệp và một nhà máy tại Chu Lai tạo thành chuỗi phân phối từ nước tiểu khát, thực phẩm, bao bì,… sẽ tạo điều kiện cho Tân Hiệp Phát tiết kiệm tương đối phổ biến giá bán. Ngoài ra việc vun đắp cảng quốc tế Doctor Thanh của Tân Hiệp Phát sẽ hỗ trợ mạnh cho việc xuất khẩu ra các nước trong khu vực châu Á trong khoảng thời gian dài của tâp đoàn này.