Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Cháy chung cư Carina tại Sài G��n, 13 người chết

Theo thông tin mới nhất trong khoảng lãnh đạo Phòng cháy chữa cháy của TP.HCM, đến 5h20 sáng 23-3, đã có 13 người bỏ mạng và 14 người bị thương trong đám cháy chung cư Carina, xã 16, quận 8, TP.HCM.
Khoảng 1h30 sáng ngày 23-3, tầng tốt ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Q.8 bất thần bùng cháy.
Bị ngọn lửa thiêu đốt, phổ thông mảng bê tông bị sụp xuống.
Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong hò hét, kêu cứu. Các người dân chưa tháo thân được đã mua cách chạy lên phía trên cao.
Hàng trăm đội viên phòng cháy chữa cháy cộng những xe cứu hỏa đã được điều động tới dập lửa và cứu nạn.
cha y chung cu carina tai sai gon 13 nguoi chet
May mắn là lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt và đám cháy xảy ra ở tầng rẻ nên sớm được khống chế - Ảnh: LÊ PHAN.
Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM sáng 22-3 cho biết, vụ cháy làm 13 người chết và 28 người bị thương.
có 34 xe chữa cháy chuyên dụng và 205 cán bộ đội viên tham gia chữa cháy. Vụ cháy xảy ra tại khu tầng hầm có diện tích 22.000m2, khu để xe có diện tích 1000m2, số xe máy bị cháy là 150 xe, xe ôtô là 13 xe và cháy rụi hoàn toàn 5 xe.
Theo ghi nhận của tuổi trẻ Online, trong số nạn nhân vụ cháy có nữ bí thơ kiêm chủ tịch phố Nguyễn thái hoà, Q 1, TP.HCM.
cha y chung cu carina tai sai gon 13 nguoi chet
Lực luợng phòng cháy chữa cháy tiêu dùng thang giải cứu người mắc kẹt ở những tầng trên - Ảnh: LÊ PHAN
Trước chậm tiến độ, sau lúc nhận được thông tin vụ cháy xảy ra, lực lượng chức năng đã với mặt tại hiện trường dập tắt được đám cháy nhưng chính khói đen kịt từ đám cháy lan đi những tầng mới gây ra phổ thông hoảng loàn ban đầu cho người dân sống trong khu chung cư.
phổ biến người chưa thấy người nhà được giải cứu đã bật khóc tại hiện trường mỗi khi mang nạn nhân được đưa ra.
Theo thông tin từ lực lược PCCC khi gần 4h sáng nay, ngọn lửa đã được khống chế. Khói vẫn dày đặc dưới hầm toà nhà.
Theo ghi nhận mang phổ thông nạn nhân bất động được đưa ra ngoài chưa rõ còn sống hay tử vong, trong chậm triển khai có rộng rãi con nít.
Vụ cháy đã được dập tắt nhưng thiệt hại nhân mạng quá đau lòng. Theo thông tin mới nhất trong khoảng Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết tới 5h20 sáng 23-3, đã có 12 người bỏ mạng và 14 người bị thương trong đám cháy lên đường trong khoảng tầng hầm giữ xe của chung cư.
lực lượng chức năng đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ tham dự chữa cháy.
Ghi nhận tại hiện trường, một nữ giới tên Ly ngụ cư tại tầng 5 chung cư cho biết đến 4h30 sáng nay (23-3), bà vẫn chưa liên lạc được mang vợ chồng con trai và cháu nội. Lúc đám cháy xảy ra bà được chỉ dẫn thoát thân. Khi gọi vào điện thoại những con bà thì chỉ có nhóm cứu hỏa nghe máy. Bà rất lo khi cháu mới 3 tuổi.
Vẫn chưa khỏi bàng hoàng, một người nữ giới khác cho hay lúc phát hiện cháy chị cùng những con và chồng bò sát sàn nhà để giảm thiểu luồng khói nhằm tháo thân.
trên phố ra do gặp thi thể người nằm ngừng thi côngĐây nên gia đình chị được lực lượng chức năng hướng dẫn thoát qua hướng khác rồi sau chậm tiến độ vợ chồng bị lạc nhau.
cha y chung cu carina tai sai gon 13 nguoi chet
Người dân được chỉ dẫn leo thang thoát thân - Ảnh: LÊ PHAN.
phổ biến người chưa thấy người nhà được giải cứu bật khóc tại hiện trường mỗi lúc mang nạn nhân được đưa ra. Chính quyền địa phương và hàng ngũ PCCC đang đơn vị họp Báo cáo thiệt hại.
Theo ghi nhận của PV tuổi trẻ Online, tới khoảng 3h sáng, tử thi 1 nạn nhân được đưa ra ngoài.
Ghi nhận tới 4h20 sáng 23-3 đã mang tới 4 người thiệt mạng trong Đó 2 người đã được lực lượng PCCC đưa trong khoảng trong chung cư ra do bị ngạt khói và hai người bỏ mạng do sắm bí quyết tháo thân bằng phương pháp dancing từ trên cao xuống.
cha y chung cu carina tai sai gon 13 nguoi chet
Người dân tiêu dùng khăn thấm nước thoát ra khỏi toà nhà bị cháy khi rạng sáng 23-3 - Ảnh: LÊ PHAN
Theo thông báo bước đầu, đám cháy được phát hiện lúc hơn 0h và cho tới hiện tại đã được dập tắt, hàng trăm người dân ngụ trong chung cư đã được an toàn. Lửa phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của toà nhà.
với người dân thoát nạn nhắc lại có nghe thấy tiếng nổ và sau chậm triển khai thì khói đen phủ khắp hành lang trong tầng căn hộ của mình nên phải sắm cách mở cửa ra ban-công để cầu cứu.
cha y chung cu carina tai sai gon 13 nguoi chet
hàng ngũ PCCC đã sớm dập tắt được đám cháy sau lúc có mặt tại hiện trường - Ảnh: LÊ PHAN.
Carina Plaza là 1 chung cư đuợc đưa vào dùng khoảng 6 năm nay.
Tòa nhà Carina Plaza tọa lạc trên phố Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, thị xã 8, TP.HCM.
cha y chung cu carina tai sai gon 13 nguoi chet
Phối cảnh tòa nhà Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt.
Theo giới thiệu nó được xây dựng trên khu đất có diện tích sắp 20.000 m2, mật độ vun đắp 40%, gồm 3 khu nhà cao trong khoảng 15 tới 21 tầng sở hữu 736 căn hộ là một phần trong đại quát Dự án quy mô to hơn 4.000 căn hộ tiên tiến dọc theo Đại lộ Đông Tây.
Trong giới thiệu trên 1 trang rao bán bất động sản, khu chung cư Carina Plaza sở hữu hơn 7.000 m2 trọng tâm thương mại, khu giải trí, hồ bơi, khu thể dục thể thao đạt tiêu chuẩn, dịch vụ điều hành giỏi, an ninh bảo đảm 24/24 sẽ "giúp bạn đích thực thả phanh thu giãn 1 môi trường sống hiện đại".