Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Nhận định thị phần chứng khoán 20/3: Rủi ro điều chỉnh

đầy đủ các đơn vị chứng khoán đều dự đoán thị phần chứng khoán sẽ tiếp tục xuất hiện nhịp điều chỉnh và rung lắc trong phiên 20/3.
Xem thêm các tin tức về thị trường chứng khoán: https://tintuchungkhoan.blogspot.com

Trên góc độ khoa học, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì hăng hái với các ngưỡng chống cự tâm lý tuần tự tại 1.170 điểm và 135 điểm. Hai ngưỡng này sẽ là mục tiêu mà thị trường hướng tới chỉ mất khoảng sắp đến. Tuy nhiên, sở hữu việc khoảng gap một.152-1.156 điểm được tạo ra trong phiên 19/3 thì thị phần sở hữu thể sẽ cần thêm những nhịp rung lắc để củng cố vùng giá cao mới này trước khi chính thực vượt qua mức đỉnh lịch sử sau hơn 11 năm chờ đợi.

nhan dinh thi truong chung khoan 203 rui ro dieu chinh
Ảnh minh họa

Dưới đây là Đánh giá của những tổ chức chứng khoán cho ngày giao dịch 20/3.

Rủi ro điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến điều chỉnh ở lực lượng cổ phiếu ngân hàng trong phiên 19/3, sau nhịp nâng cao điểm cộng mới đây, khiến rủi ro điều chỉnh của thị phần chung tăng lên đáng nói. Bên cạnh đó, đây được đánh giá là nhịp điều chỉnh ngắn trong bối cảnh những nguyên tố căn bản vẫn đang ủng hộ thiên hướng đi lên của thị phần.

Khả năng tiếp cận đỉnh cũ

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Nhìn chung, VDSC cho rằng khả năng tiếp cận đỉnh cũ của chỉ số trong ngắn hạn vẫn tiếp diễn. Rào cản rút cuộc rộng rãi khả năng đến từ động thái nâng lãi suất của FED (nếu có) sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

dự báo, trong phiên thương lượng 20/3, VNIndex có thể sẽ xuất hiện các nhịp giằng co và rung lắc loanh quanh ngưỡng 1.160 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và Quan sát diễn biến thị phần trong phiên để mang quyết định hợp lý. Nhà đầu cơ trung và dài hạn nắm giữ các cổ phiếu đang mang vị thế thấp trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu với triển vẳng hăng hái trong năm 2018.

sức ép phân hóa

Chứng khoán FPT - FPTS

những luận điểm công nghệ vẫn nghiêng về chiều tăng giá ngoài ra mức độ phân hóa giữa các cổ phiếu cũng đang trở thành phức tạp hơn. Những cổ phiếu nhà băng đang vấp phải áp lực bán chốt lời trong khi vai trò trụ đỡ khuynh hướng thuộc về các mã Large – cap đã điều chỉnh trong tuần trước như VIC, HPG, PLX…

tình trạng này cho thấy cơ hội lướt sóng chỉ dành cho các nhà đầu cơ nhanh nhạy, nắm bắt sớm được xu thế di chuyển của thông báo và chiếc tiền đầu tư. Mang các nhà đầu tư mang tốc độ quay vòng vốn chậm hoặc tầm nhìn dài hơn, FPTS cho răngg nguyên tắc canh mua trong các nhịp điều chỉnh sở hữu đối tượng lưu ý là các đội ngũ cổ phiếu đang với sức mạnh tương quan (Relative Strength - RS) cao hơn so có thị trường chung như: ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.

Nhà đầu cơ chỉ nên xem những Nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các doanh nghiệp chứng khoán đều với khuyến cáo miễn phận sự đối mang những Tìm hiểu trên.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-203-rui-ro-dieu-chinh-48828.html