Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Phỏng vấn trực tiếp phó gi��m đốc Tân Hiệp Phát Trần Ngọc Bích

Tân Hiệp Phát, cô con gái thứ Trần Ngọc Bích đảm đương mảng nhân sự và quản trị. Nữ thương nhân 31 tuổi này đã từng du học và sinh sống ở Vương quốc Anh 3 năm. Là người lanh lợi và thích khám phá dòng mới, mang phải cô từng không sở hữu ý định tham dự công tác kinh doanh của gia đình?

- Bà Trần Ngọc Bích : khi còn sống ở Anh, tôi với tất cả kế hoạch cho bản thân mình, tôi thích đi du hý và rất say mê chơi thể thao nữa. Tôi từng muốn mình sẽ là vận động viên và ko nghĩ sẽ giúp ích gì cho công tác buôn bán của gia đình.

Thế nên, ban đầu, tôi chỉ ý định giúp ba tôi một tí công tác. Nhưng rồi thiên nhiên tôi nhận ra rằng: Thật là may mắn khi tôi được tham gia vào công tác của gia đình, để có cơ hội đóng góp cho thị trấn hội, có dịp chăm lo cho hàng nghìn gia đình người lao động ở Tân Hiệp Phát. Tôi xem chậm tiến độ là vận may và là lý do vì sao tôi quyết định ở lại doanh nghiệp.

CNBC phỏng vấn 'gia đình họ Trần' của Tân Hiệp Phát - Ảnh 3

Bà Trần Ngọc Bích - con gái thứ 2 của vị CEO 63 tuổi.

- Chị cảm giác như thế nào lúc khiến việc cho ba mình?

- Ba tôi là 1 người với rộng rãi đòi hỏi khắt khe. Phổ quát lúc tôi hay nói đùa mang mọi người rằng: Bạn biết là khi bạn về nhà, CEO sẽ ko gọi bạn nữa. Nhưng ba tôi luôn biết chính xác tôi đang ở phòng nào. Ông sẵn sàng đánh thức tôi dậy lúc với điều gì muốn nhắc. Và đôi khi, tôi muốn nói rằng, "Ba ơi, để con ngủ đi. Con ko muốn dậy đâu".

Nhưng thật ra, điều này dạy dỗ chúng tôi hầu hết điều. Đó là tâm lý luôn sẵn sàng hành động một phương pháp chóng vánh nhất. Ba tôi cũng dạy tôi tinh thần hơn về tính cấp bách của công tác và cả bài học phải chú ý tỷ mỉ tới từng chi tiết - vì điều chậm tiến độ tạo nên sự khác biệt.