Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Tân Hiệp Phát là 1 ví dụ th��nh công về một doanh nghiệp tư nhân

Trên thực tại, nếu như đứng ở phương diện khách quan mà đề cập thì Tân Hiệp Phát là 1 ví dụ thành công về một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam đã rất thành công khi khai hoang một tầng lớp thị trường mới (trà uống liền) cũng như đã khó khăn thành công sở hữu những tập đoàn đa đất nước để trở nên 1 trong các tổ chức đồ uống bậc nhất.


Hệ thống Tân Hiệp Phát/Number 1 được ra đời trong khoảng năm 1994, hiện là 1 trong các tập đoàn đồ uống, nước đái khát lớn nhất Việt Nam. Những sản phẩm chính của tổ chức gồm với trà xanh uống liền, trà thảo mộc, nước tăng lực, sữa đậu nành…



Việc phát triển và chiếm lĩnh 1 tầng lớp rất to đã có khoản lợi nhuận đồ sộ và đều đặn lên đến cả ngàn tỷ mỗi năm cho Tân Hiệp Phát.

Trong năm 2014, Tân Hiệp Phát đạt khoảng 7.000 tỷ đồng doanh thu; lãi trước thuế 930 tỷ và lãi sau thuế 730 tỷ đồng. Có các Con số này, Tân Hiệp Phát là 1 trong những doanh nghiệp tư nhân với doanh thu cũng như lợi nhuận lớn nhất Việt Nam.

với mức lợi nhuận như trên, thì việc chỉ sau vài năm Tân Hiệp Phát tích lũy được vài ngàn tỷ đồng chỉ là chuyện nhỏ. Không những thế, nhường nhu nhu cầu giữ lợi nhuận để tái đầu tư ko lớn nên đầy đủ lãi được bao nhiêu là Tân Hiệp Phát lại cung ứng lại cho các chủ nhân của mình.


hi hữu sở hữu công ty nào chưa bán cổ phần cho đối tác bên ngoài đạt được mức lợi nhuận cao như Tân Hiệp Phát

Điều này cho thấy Tân Hiệp Phát chỉ giữ lại rất ít nhuận để duy trì hoạt động, còn lại phần lớn lãi tạo ra được phân phối lại cho gia đình ông è Quí Thanh – các người đang có 100% vốn của doanh nghiệp. Đây có thể chính là duyên cớ của phần nhiều số tiền được mang gửi tiết kiệm. Và thêm một lý do ảnh hưởng không nhỏ chậm tiến độ chính là theo quy định của ngân hàng Nhà nước, ví như Tân Hiệp Phát gửi tiền vào nhà băng thì lãi suất tiền gửi tổ chức sẽ chẳng thể cao bằng cá nhân gửi tiền tiết kiệm. Thành ra, phương án đầu cơ tiền gửi tiết kiệm duyệt các cá nhân rõ ràng có lợi hơn.