Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Chặn đường 23 năm của Tân Hiệp Phát xây dựng thương hiệu

Trong suốt chặn trục đường 23 năm của Tân Hiệp Phát có mặt trên thị trường để lớn mạnh đến ngày bữa nay, trở nên nước giải khát bậc nhất Việt Nam quả là 1 điều chưa từng là thuận lợi. Vậy nên từ Đó thấy rằng, thương trường là trận mạc đầy ác liệt.


è Quý Thanh sắp có huân chương lao động do Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp trao tặng.
Và đúng là, các gì ông trải qua để Tân Hiệp Phát được như ngày hôm nay không hề thuận tiện, khi phải trải qua rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Năm 1977, 2 năm sau giải phóng Sài Gòn, ông Thanh bắt đầu buôn bán. Ngành đầu tiên được ông Thanh đầu cơ Đó là tham dự vào ngành nghề công nghiệp cung ứng men. Ở thời khắc chậm triển khai thì ngành công nghiệp men vẫn còn tương đối là lộn xộn. Mang cấm vận nặng nằn nì từ Mỹ trong năm 1975, những nhà cung cấp đều bị cắt nguồn cung cần thiết bị và nguyên vật liệu trong khoảng bên ngoài. Các hạn chế này đã làm cho phổ biến tổ chức trong ngành nghề này còn đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Thế nhưng, chính những bất lợi đấy lại giúp ông Thanh nảy ra sáng kiến mới. Ông hình dong những loại võng nilon do quân đội Mỹ để lại và biến chúng thành các chiếc sàng để bắt bùn men. Phương pháp sáng tạo thô sơ này ko ngờ đã giúp đơn vị của ông từ việc phải chật vật để sinh tồn đã nhanh chóng chuyển sang mở mang được quy mô và phát triển thành đối thủ đáng gờm của những doanh nghiệp cùng ngành nghề khác.

Ông chóng vánh thu tậu hết phần đông các chiếc võng còn lại trên thị trường để đáp ứng cho cơ sở của mình. Cũng chính trong khoảng phát kiến này đã đem lại nhãn hàng men của ông Thanh đứng vững trên thị phần, khi mà các dịch vụ men khác gục ngã trước lạm phát quá cao.

không những thế, mẫu gì thì cũng đến lúc "thoái trào", lúc nền kinh tế thị trường ảnh hưởng không nhỏ tới việc hoạch toán kinh doanh, trong khi lạm phát lên đến 300% thì dù mang kiếm được 300% mỗi năm cũng mới chỉ hòa vốn. Giá men sụp đổ vào năm 1979, buộc ông phải đi vào lĩnh vực cung cấp đường.

Sau hơn 1 thập kỷ chế biến mía con đường, sự khó khăn từ những doanh nghiệp lớn đã khiến cho nhà máy cung ứng nhỏ trong nội thành của ông xịt vế.

"Do điều kiện kinh tế tương tự, tôi lại chuyển phương án sang thanh toán bằng vàng" - ông Thanh đề cập.

trong khoảng bước ngoặt này, ông thu thừa hưởng nhuận rất cao. "Trong 1 ngày, tôi có thể kiếm được 3 chỉ vàng. Tại thời khắc chậm triển khai, 1 ngôi nhà giá khoảng 1 chỉ, vậy với tức là tôi mang thể tìm 3 căn nhà trong 1 ngày" - ông Thanh nô nức.

từ đây, ông khởi đầu với các ý tưởng táo bạo cho việc tạo lập một nhãn hiệu đồ uống ở Việt Nam. Đón đầu các cơ hội sẽ tới trong bối cảnh Chính phủ sẽ cho phép tổ chức cá nhân hoạt động vào năm 1992. Hay năm 1995, Tổng thống Mỹ Bill Clinton toá bỏ lệnh cấm vận với Việt Nam, lần trước hết mở cửa cho các cấp thương mại quốc tế phổ biến sau 20 năm.

tất nhiên, dòng tên "Tân Hiệp Phát" chẳng phải cứ tằng tằng mà tiến bởi đúng là thương trường như mặt trận, trong khi các năm sau Đó bia bị đánh thuế và lợi nhuận bị mất đi. Ông Thanh lại một lần nữa chứng tỏ sự nhạy bén của mình khi chuyển sang ngành phân phối carbon dioxide và xi-rô fructose.


Quyết định mà sau này đã giúp ông phát triển nước uống thể thao và nước tăng lực. Đến năm 2009, Tân Hiệp Phát khởi đầu là mẫu tên nổi lên trên thị trường nước tiểu khát tại Việt Nam.