Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Trần Quý Thanh và những bài học rút ra từ những lần thất b��i

Chủ đề: https://www.tienphong.vn/kinh-te/tet-cua-ceo-tran-qui-thanh-nhu-the-nao-1228996.tpo

Sự thất bại của cà phê uống liền VIP với phổ biến nét tương đồng có làn gió lạ có tên bia tươi đóng chai Laser của Tân Hiệp Phát 9 năm trước ngừng thi côngĐây.

Năm 2001, sở hữu dây chuyền trị giá 100 triệu USD với công suất 300 triệu lít/năm, Tân Hiệp Phát làm cho náo loàn thị trường bia khi tung ra chiếc sản phẩm dòng lược bia tươi đóng chai Laser.

sở hữu dây chuyền quy mô và tiên tiến nhất Việt Nam vào thời điểm Đó, Laser mang theo tham vẳng của ông nai lưng Quí Thanh về 1 dòng sản phẩm hoàn toàn mới mẻ so sở hữu thói quen uống bia của người Việt.

"Bia tươi ngon hơn bia chai, vì muốn đóng chai thì phải qua thời kỳ xử lý nhiệt độ cao để vô trùng, và qua chậm triển khai đã làm mất đi rộng rãi vitamin cũng như đổi thay mùi vị", ông chủ Tân Hiệp Phát – vốn là dân cơ khí, kể về trải nghiệm mới này.

sở hữu những chiến dịch marketing rầm rộ, Laser đã 'thấm' được vào thị trường, nhưng cũng chỉ thời gian ngắn sau, Laser cũng biến mất khỏi thị phần, cuốn theo 100 triệu USD mà ông è cổ Quí Thanh cộng gia đình tích cóp trong hàng chục năm lăn lộn trước chậm triển khai.

Chính ông Thanh là người nhấn nút để dừng cuộc chơi này, mang tư duy: đã thất bại thì bằng lòng thua nhanh.

duyên do thất bại, theo The Street là vì mức thuế tiêu thụ đặc trưng của chính phủ khiến cho Laser không thể tạo ra lợi nhuận trên mỗi chai bia. Nhưng theo chính khẳng định của cha đẻ bia Laser, là do chẳng thể chịu được luật chơi của đối thủ Heneiken trong trận đấu sản xuất.

Heneiken đã bóp chết Laser bằng đòn sát ván: những đại lý, nhà hàng chỉ được quyền chọn một trong 2: Heneiken hoặc Laser. Và giữa 1 chiếc sản phẩm đã được thị trường chuộng như một lề thói có một đối thủ mới, các đại lý và nhà hàng đã quyết định chọn lựa an toàn.

Doanh nhân Trần Quý Thanh

thương nhân trần Quý Thanh

Bài học 3: khi thị trường nói 1 tuyến phố, hành động một nẻo

Trong số khoảng 100 thương hiệu của Tân Hiệp Phát hiện mang, toàn bộ là đồ uống sở hữu tuyến phố, mặc dầu ko phải ko sở hữu những phiên bản ko đường đối có những nhãn hàng trà, nước tinh khiết đóng chai…

Doanh số chứng minh, những sản phẩm mang các con phố bán chạy hơn. Đường đích thực là thứ mà người tiêu dùng Việt Nam chuộng, bà è cổ Uyên Phương Đánh giá.

lúc được hỏi, mọi người đều nói họ ưa thích những sản phẩm không con đường, nhưng họ ko khiến theo lời họ nhắc. "Chúng ta kể một tuyến đường, nhưng hành động và hành vi sử dụng lại là 1 nẻo", The Street dẫn lời bà Phương.

"Cà phê, thức ăn Việt Nam, mọi thứ đều có đường", con gái cả của ông chủ Tân Hiệp Phát kể. Chính bà Phương, trong phấn đấu 'nói không mang kẹo' để giữ giàng sức khỏe và vóc dáng, đã phát hiện ra chậm tiến độ là 1 thay đổi khó khăn.

"Để làm cho điều ngừng thi côngĐây, tôi phải theo chế độ detox giải độc. Tôi đã phải ăn cháo chín ngày, ko các con phố, không muối. Ngừng thi côngĐây là một sự tra tấn đối mang tôi".

Dù không còn ăn kẹo, nhưng vẫn còn đa dạng đường trong các món ăn mà Uyên Phương nấu và ăn sở hữu gia đình. "Mọi người đều muốn khoẻ mạnh, điều chậm tiến độ thật dễ nói ra, nhưng lại ko dễ thay đổi", cô cho biết.

các loại đồ uống không trục đường, dù ko sở hữu số mệnh hẩm hiu như bia Laser hay cà phê uống liền VIP, nhưng còn khoảng cách rất xa về doanh số so có các dòng sản phẩm chủ lực như Trà Xanh không độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh hay Nước tăng lực Number một.