Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 669,4 điểm lên 24.202,6 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đóng cửa tăng mạnh vào thứ Hai, hồi phục sau những đợt giảm của phiên giao dịch trước đó do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dường như "hạ nhiệt".
Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 669,4 điểm lên 24.202,6 điểm, trong khi Microsoft là cổ phiếu có chỉ số tăng tốt nhất. Chỉ số Dow Jones đã có mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ tháng 8/2015.
Chỉ số S&P 500 tăng 2,7% đóng cửa ở mức 2.658,55 điểm, với cổ phiếu công nghệ và tài chính dẫn đầu ngành. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 3,3% lên 7.220,54 điểm nhờ đóng góp từ cổ phiếu Apple và Amazon.
Tờ Financial Times cho biết Trung Quốc đã đề nghị mua nhiều chất bán dẫn hơn từ Mỹ để giúp cắt giảm thặng dư thương mại khiến cổ phiếu công nghệ như Qualcomm và Intel tăng lần lượt 4,6% và 6,3%.
Tờ Wall Street Journal cũng báo cáo rằng các quan chức Mỹ và Trung Quốc đang làm việc để cải thiện việc Mỹ tiếp cận các thị trường của Trung Quốc.
Các thị trường nước ngoài cũng tăng vào thứ hai. Tại Châu Á, một số chỉ số tăng sau khi tin tức nổi lên rằng Mỹ đã đồng ý cho phép Hàn Quốc không bị áp thuế thép. Trái lại thị trường chứng khoán châu Âu vẫn giảm điểm do lo lắng về chiến tranh thương mại vẫn chưa dịu đi.
Phố Wall kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu "tắm máu" khi chỉ số Dow Jones giảm hơn 400 điểm cuối phiên đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 11 và đã giảm 11,6% so với mức cao 52 tuần.
dow jones bat tang gan 670 diem khi trung quoc va my dang no luc giam thieu xay ra chien tranh thuong mai
Ảnh: Reuters
Tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã ký một bản ghi nhớ có thể gây ra việc áp thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc lên đến 60 tỷ USD. Trung Quốc đã trả đũa bằng cách lập một danh sách 128 sản phẩm của Mỹ có thể là các mục tiêu bị áp thuế lại.
Các công ty truyền thông xã hội tiếp tục bị rực lửa vì bê bối lộ dữ liệu của người dùng trên Facebook. Tuần trước, các báo cáo đưa ra cáo buộc rằng Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu từ 50 triệu hồ sơ Facebook mà không có sự cho phép của người dùng. Các cổ phiếu đã giảm hơn 10% tuần trước, gây áp lực cho ngành công nghệ
Trong khi Facebook đã xin lỗi và cố gắng khắc phục vấn đề nhưng mối quan tâm vẫn còn.