Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Tân Hiệp Phát lên tiếng về số tiền gần 6.000 tỉ đồng gửi VNCB

Số tiền sắp 6.000 tỉ đồng của hàng ngũ Trần Ngọc Bích (con gái ông è cổ Quí Thanh, người sáng lập Tân Hiệp Phát) đang là tâm điểm chú ý của dư luận.

Fanpage Trần Ngọc Bích: https://www.facebook.com/tranngocbichceo/posts/925892517597080

Số tiền gần 6.000 tỉ đồng của đội ngũ trằn Ngọc Bích (con gái ông è Quí Thanh, người sáng lập Tân Hiệp Phát) đang là tâm điểm chú ý của dư luận trong vụ án xảy ra tại nhà băng TMCP xây dựng (VNCB). Cuộc phỏng vấn ông è Quí Thanh sẽ khiến cho rõ duyên do số tiền này.
tan hiep phat len tieng ve so tien gan 6.000 ti dong gui vncb hinh 1
doanh gia è cổ Quí Thanh và con gái è cổ Uyên Phương – người được kỳ vọng sẽ kế tục sự nghiệp buôn bán của ông. (Ảnh: DĐDN)
đầu tiên, ông Thanh chia sẻ: "Đây là số tiền mà tôi và gia đình đã tích lũy những khoản lợi trong khoảng buôn bán trong phổ thông năm qua để tái đầu tư, mở rộng cung ứng. Số tiền này dự định sẽ được tiêu dùng đầu tư vào 3 nhà máy tại Hà Nam, Chu Lai và Hậu Giang mang mục tiêu đưa Tân Hiệp Phát (THP) trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong ngành nghề thức uống và thực phẩm.
** Vậy sao bà è Ngọc Bích lại gửi số tiền này vào VNCB thưa ông?
Ông nai lưng Quí Thanh: Khoảng năm 2012 - 2013, trong công đoạn chờ đưa vào đầu cơ nhà máy nhưng vẫn muốn đảm bảo sinh lời hiệu quả, tôi đã đồng ý cho con gái tôi cộng những cộng sự dưới sự giám sát của tôi gửi vào VNCB kỳ hạn dài, sau ngừng thi côngĐây thế chấp sổ tiết kiệm vay ngắn hạn tạo tính thanh khoản.
Việc gửi tiền sau ngừng thi côngĐây sở hữu nhu cầu vay lại bằng sổ tiết kiệm của chúng tôi hoàn toàn là những đàm phán độc lập, nhằm đảm bảo lúc cần thì với tiền mặt dùng ngay mà chẳng hề rút trước hạn và giảm thiểu được tình huống nhà băng không cho vay do bị hạn chế tăng trưởng nguồn vốn vay.
**Ông sẵn sàng cho con gái quản lý số tiền lên đến sắp 6.000 tỉ đồng?
Ông trần Quí Thanh: Là 1 doanh nhân, tôi luôn hết lòng ủng hộ việc các con tôi dấn thân vào buôn bán để trưởng thành. Việc giao số tiền to cho con gái tôi điều hành và sinh lời là điều cần phải có, là bước đệm quan yếu cho các hoạch định buôn bán sau này của gia đình.
Việc con tôi tuyển lựa VNCB hay bất cứ ngân hàng nào khác đều do chúng tự quyết định, tôi không muốn xen vào vì muốn rèn luyện cho những con đức tính bổn phận, bản lĩnh và dám chống chọi có thử thách. Không những thế, tới thời khắc này, đây là 1 bài học đắt giá cho con gái tôi trên thương trường mang các hệ lụy đáng ra không với.
** Hệ lụy mà ông nói ở đây cụ thể là gì?
Ông trằn Quí Thanh: Theo kế hoạch, đến năm 2017, THP sẽ hoàn thành quá trình một việc đầu tư xây dựng 3 nhà máy tại Hà Nam, Chu Lai và Hậu Giang với số vốn gần 6.000 tỉ đồng và đến năm 2020 là 12.000 tỉ đồng. Chúng tôi hy vọng sau khi đầu cơ 3 nhà máy, doanh thu của tổ chức sẽ lên 2 - 3 tỉ USD/năm trong vòng 10 năm tới, đóng góp cho ngân sách trong khoảng 5.000 - 6.000 tỉ đồng/năm.
tuy nhiên, số tiền này đang bị mắc kẹt trong vụ án tại VNCB, trong khi Dự án hiện giờ chỉ mới triển khai cầm chừng, chưa hoạt động hết công suất. Điều này không những tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng tới các bên sản xuất, đến sự tăng trưởng thị phần, sự lớn mạnh kinh tế địa phương (dự kiến mỗi nhà máy tiêu dùng 2.000 lao động).
** Hiện vụ án VNCB đang đi vào hồi kết, ông với nghĩ mình sẽ thu hồi lại được số vốn này?
Ông trằn Quí Thanh: Con gái tôi thực hành các thương lượng qua đại diện của VNCB, bị chính ban lãnh đạo của VNCB tự tiện rút tiền bất chợt với sự đồng ý của con tôi thì họ sẽ phải chịu bổn phận trước luật pháp.
Tôi luôn tin vào sự nghiêm minh của pháp luật, của hội đồng xét xử sẽ đưa ra các phán quyết công minh để trả lại cho con gái tôi cũng như người bị hại khác những đồng bạc được khiến ra trên mồ hôi và công sức của mình, để chúng tôi tiếp tục cống hiến cho thị trấn hội.
ko cổ phần hóa để giữ nhãn hàng Việt
** Ông sở hữu nghĩ tới việc huy động vốn duyệt cổ phần hóa doanh nghiệp?
Ông trần Quí Thanh:Với kết quả hoạt động kinh doanh của THP khá hiệu quả trong phổ biến năm vừa mới đây, tôi tin rằng ví như mang thực hiện cổ phần hóa thì kiên cố sẽ thành công. Năm 2012, 1 tập đoàn nước giải khát nổi danh nước ngoài đã nói có chúng tôi về việc hợp tác.

Tập đoàn này sẽ giao cho THP đảm đang khu vực Việt Nam - Lào - Campuchia, trái lại họ sẽ được góp vốn và điều hành các sản phẩm thương hiệu THP nhưng tôi đã quyết định khước từ. Chúng tôi muốn lớn mạnh THP thành thương hiệu Việt tầm vóc châu Á mang doanh thu 3 tỉ đô la Mỹ trong vòng 10 năm tới chứ ko chỉ ở khu vực Đông Dương hay làm gia công cho đối tác nước ngoài.
thị phần nước giải khát luôn cạnh tranh rất gay gắt. Đã sở hữu ko ít trường hợp kiêm tính để xoá sổ đối thủ, cạnh tranh không lành mạnh đề cập cả chuyện chơi xấu nhau, để khiến đơn vị mất ý thức, chán nản, và bán đơn vị đi. Nếu như chúng tôi thực hành cổ phần hóa thì vững chắc đối thủ sẽ mang mặt trong hội đồng quản trị tổ chức. Điều này sẽ là cản trở chiến lược phát triển THP thành nhãn hàng Việt như tôi vừa nói trên.
** Ông sợ cạnh tranh với các gã khổng lồ trong ngành nghề giải khát?
Ông trần Quí Thanh: Năm 2009, tôi đã cố gắng đầu tư hàng chục triệu USD để đưa về hệ thống dây chuyền khoa học Aseptic. Đây được thẩm định là khoa học của thế kỷ 21, bởi chẳng những đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giữ nguyên được hàm lượng tinh chất của vật liệu bỗng dưng.
tới thời điểm hiện tại, THP tự tin là 1 trong vài công ty thảng hoặc hoi tại VN sở hữu đủ khả năng đầu tư hệ thống dây chuyền khoa học Aseptic này và đưa các sản phẩm ra thị trường thế giới - nơi đòi hỏi về chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt nhất./.
Nguồn: vov.vn