Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Giá vàng sjc mới nhất 21/6: tiếp diễn giảm sốc, thủng đáy 6 tháng

Giá vàng hôm nay sjc 21/6, tiếp diễn giảm mạnh và đang ở đáy tốt nhất trong vòng 6 tháng qua. Giới Tìm hiểu cho rằng hiện giờ vàng giống như 1 loại hàng hoá thô, thay vì là tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng trong nước 21/6, tính tới đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,273 USD/ounce - giảm 3 đô la Mỹ so với thời khắc này của ngày bữa qua.

Giá vàng liên tục mất giá và đang xuống mức tốt nhất trong nhiều tháng qua do đồng đô la liên tiếp nâng cao giá và chưa với dấu hiệu ngừng lại.

bít tất tay thương nghiệp Mỹ - Trung đang ngày càng leo thang là nguyên tố ảnh hưởng tới thị phần vàng toàn cầu.

Trước chậm triển khai, tổng thống Mỹ Donald Trump đã doạ dọa áp thêm 10% quan thuế trên khoảng 200 tỷ đô la Mỹ hàng hóa nhập trong khoảng Trung Quốc. Ông Trump xác định rằng quyết định của ông là nhằm trả đũa lại việc Trung Quốc hôm 16/6 đã nâng cao thuế trên 50 tỷ đô la Mỹ hàng nhập trong khoảng Mỹ.

Sau thông báo của ông Trump, Trung Quốc đã phản ứng ngay tức thì, nạt dọa vận dụng biện pháp trả đũa tương thích.

tuy nhiên, đồng USD mạnh lên cũng là một trong những áp lực đối mang giá vàng. Riêng diễn biến phiên thương lượng ngày 20/6 tại thị trường Mỹ, giá vàng toàn cầu động dao quanh ngưỡng một.269 - một.284 USD/ounce, giá vàng giao ngay có thời điểm rơi xuống ngưỡng một.270 USD/ounce. Các nhà Nhận định chỉ ra rằng, chậm tiến độ là do ảnh hưởng trong khoảng đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Theo Con số của MarketWatch, Lukman Otunuga, nhà Đánh giá tại FXTM, cho biết: "Thứ đứng sau tác động tới sự đi xuống của giá vàng vẫn là 1 đồng USD mạnh. Đồng USD đang tìm thấy sự tương trợ dồi dào từ tâm lý lạc quan (của các nhà đầu tư) đối sở hữu nền kinh tế Mỹ và kỳ vọng lãi suất cao hơn của USD, vàng sở hữu thể chịu sức ép khuyến mãi thêm".

Gary Wagner, nhà Tìm hiểu của Kitko.com, cho rằng ngày nay vàng giống như 1 cái hàng hoá thô, thay vì là tài sản trú ẩn an toàn. Cộng sở hữu tác động từ cuộc đấu thương nghiệp Mỹ - Trung, giá vàng sẽ tiếp diễn chịu áp lực bởi 1 đồng đô la Mỹ mạnh mẽ.

Nhà Phân tích khoa học Wang Tao của hãng tin Reuters cho rằng giá vàng giao ngay với thể thử ngưỡng hỗ trợ 1.268 USD/ounce, và rất có khả năng phá đổ vỡ ngưỡng này và giảm sâu hơn nữa xuống ngưỡng tương trợ mới là 1.258 USD/ounce.

Giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM được niêm yết ở mức 36,74 - 36,92 triệu đồng/lượng - sắp như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

trong khi Đó, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng không với biến động so mang phiên hôm qua.

Theo: Moitruongvadothi