Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Giá dầu, gas biến động trái chiều ngày hôm nay 2.6

sau kết thúc phiên giao dịch giá dầu biến động trái chiều. Trong khi dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 7/2018 tại New York giảm 1,17 đô la xuống 67,04 USD/thùng giá dầu WTI giảm nhẹ khi mà dầu Brent nâng cao.
đọc thêm thông tin giá gas

giá dầu, gas biến động trái chiều ngày hôm nay 2.6

Trong phiên có thời khắc dầu thô Brent cao hơn WTI 11 USD/thùng, chênh lệch lớn nhất tính từ lúc tháng 3/2015. Mức chênh này đã tăng gấp đôi trong vòng chưa đến một tháng, do các con phố ống dẫn dầu quá công suất tải tại Mỹ.
Mức chênh to khiến xuất khẩu dầu thô của Mỹ cạnh tranh hơn so sở hữu những dòng dầu như Biển Bắc hay các dòng dầu Tây Phi.
Sản lượng dầu thô Mỹ đang tăng lên mức kỷ lục diễn ra từ cuối năm ngoái. Trong tháng 3, sản lượng tăng 215.000 cỗ ván lên 10,47 triệu thùng/ngày, mức kỷ lục mới hàng tháng.
Trong Báo cáo về năng lượng dự trữ hàng tuần đưa ra ngày 30/5, Cơ quan thông tin năng lượng của Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của nước này giảm 3,6 triệu cỗ áo trong tuần cách đây không lâu, đa dạng hơn đáng nói so sở hữu mức hy vọng giảm 525.000 quan tài của thị trường trước ngừng thi côngĐây.
ngoài ra, sự sụt giảm về lượng dầu thô dự trữ ở Mỹ đã được bù đắp bởi lượng dự trữ những nhiên liệu khác gia nâng cao ở nước này, có dự trữ xăng tăng 534.000 săng. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang nghe ngóng "động tĩnh" về khả năng những nước trong và ngoài OPEC, trong chậm tiến độ mang cả Nga, với thể gia tăng khai thác dầu thô chỉ cần khoảng tới.