Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

'Biết mình dốt cũng là điểm hay của người khởi nghiệp'

Đoàn Thị Thùy Nhung, người sáng lập nhãn hàng Thảo Mộc trường thọ, Phân tích ko am hiểu về chuyên môn có thể trở thành điểm cộng của người khởi nghiệp.

tất cả nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện giờ từng khởi nghiệp với lĩnh vực, nghề hoàn toàn khác chuyên môn của họ. Chẳng hạn, anh Tống quang đãng Phú, cử nhân chuyên lĩnh vực xuất bản Trường ĐH Văn hóa TP.HCM nhưng lại khởi nghiệp thành công với nhà sản xuất coi sóc và bảo dưỡng xe tại nhà đầu tiên tại Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Huệ, cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, cung cấp nước giải khát từ nông sản hữu cơ và bây giờ sản phẩm của chị đã xuất hiện khắp quốc gia.

Nữ thương lái Đoàn Thị Thùy Nhung, người sáng lập doanh nghiệp Thảo Mộc trường thọ, cho rằng ko biết chuyên môn sở hữu thể trở thành điểm mạnh của người khởi nghiệp. Ảnh: Đoàn Thị Thùy Nhung

Đoàn Thị Thùy Nhung, một nữ cử nhân quản trị buôn bán của Đại học thương nghiệp Hà Nội, cũng chính thức gia nhập hàng ngũ người khởi nghiệp trái lĩnh vực khi cô quyết định phân phối thảo dược. Hẳn nhiên, Nhung hiểu các thách thức mà cô sẽ đối mặt.

"Biết bản thân ko sở hữu rộng rãi kiến thức chuyên môn về sinh, dược nên tôi phải chủ động tậu những người nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực ngừng thi côngĐây để hài hòa với tôi", Nhung đề cập.

Theo Nhung, kết liên mang các người khác là chiến lược cần phải có trong khởi nghiệp.

"Doanh nhân cần biết ưu thế, điểm yếu của bản thân để liên kết với các người có những ưu thế mà mình còn thiếu", cô kể.

mặc dù khởi nghiệp trái lĩnh vực, song Nhung khẳng định kiến thức trong trường cũng hữu dụng đối với cô trong công đoạn buôn bán.

"Những trải nghiệm từ thời sinh viên có thể giúp chúng ta xây dựng kỹ năng", cô nhận xét.