Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Nhiều nhà đầu tư giả mạo hiểm đã đổ tiết kiệm tiền vào tiền điện tử

Pete Roberts, sống tại Nottingham nước Anh, là một trong số nhiều nhà đầu tư giả mạo hiểm đã đổ tiết kiệm tiền vào tiền điện tử lúc chúng tăng giá mạnh vào mùa đông năm ngoái.

hiện giờ, tám tháng sau, số tiền 23.000 đô la Mỹ anh đầu cơ vào 1 số token khoa học số chỉ còn khoảng 4.000 đô la và anh vẫn nhớ rõ về những gì đã xảy ra.

đọc thêm https://vietnambiz.vn/tai-chinh/tien-dien-tu

"Tôi sợ mình lỡ thời cơ và cố gắng kiếm tiền nhanh", anh đề cập. "Khoản thua lỗ này đã làm cho tôi bị hủy hoại về nguồn vốn."

Roberts, 28 tuổi, mang đa số đơn vị. Sau đợt ưu đãi lớn nhất, rộng rãi tiền điện tử đã trả lại hồ hết những ích lợi lớn lớn mà họ trải qua vào mùa đông năm ngoái. Giá trị của đông đảo những đồng tiền kỹ thuật số đã giảm khoảng 600 tỷ đô la, hay 75%, diễn ra từ đỉnh điểm vào tháng 1, theo dữ liệu trong khoảng trang web coinmarketcap.com.


Tại Hàn Quốc, những đại lý phân phối to nhất đã mở các sàn vật lý để giúp đầu tư tiện lợi hơn cho những người không cảm thấy tha hồ lúc thực hành trực tuyến. Những văn phòng của 1 đại lý phân phối lớn, Coinone, chỉ mang 1 người dùng trong 1 khoảng thời kì 2 giờ trong một ngày.Thật khó để biết mang bao nhiêu nhà đầu cơ tiền điện tử hiện đang thua lỗ. Thiệt hại có khả năng đặc biệt tồi tệ ở các nơi như Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi mang hoạt động tiền điện tử tương đối hạn chế trước năm 2017, và nơi những nhà đầu tư thường ngày mang ít chuyên môn khiêu vũ vào đầu cơ.

Ngỡ là cơ hội đổi đời nhưng…

Kim Hyon-jeong, một thầy giáo 45 tuổi và là mẹ của 1 người sống ở ngoại ô Seoul, cho biết cô đã bỏ ra 100 triệu won, hay 90.000USD, vào tiền điện tử trong năm ngoái. Những khoản đầu cơ của cô hiện giảm khoảng 90%.

"Tôi nghĩ rằng tiền điện tử sẽ là 1 bước đột phá độc nhất cho các người khiến việc siêng năng như chúng tôi", cô nhắc. "Tôi nghĩ gia đình tôi và tôi có thể thoát khỏi cạnh tranh và sống thoải mái hơn nhưng hóa ra lại chúng lại đi theo 1 hướng khác."

Tại Hoa Kỳ, Charles Herman, một chủ doanh nghiệp nhỏ 29 tuổi ở Charleston, S.C., đã bị khiếp sợ bởi tiền ảo vào tháng 9 năm ngoái. Anh đó đề cập bây giờ anh đấy cảm thấy như anh đấy đã phao phí 10 tháng trong cuộc đời lúc tham dự thị phần này.

các nhà đầu cơ còn thấy tức giận hơn với những đồng bạc ảo nhỏ hơn, hoặc đồng bạc thay thế, được chào bán trong các đợt ICO. Các đồng bạc này được coi là cơ chế thanh toán cho phần mềm mới mà các doanh nhân đang xây dựng.

Bitcoin là 1 tài sản thấp hơn với những nhà đầu tư. Nó chỉ giảm khoảng 70% so với mức cao nhất mọi thời đại, chứ không phải là giảm 90% như là các token khác nhỏ hơn. Nhưng đồng tiền này cũng đã gặp vấn đề trong việc định chừng như là 1 phương tiện bổ ích hơn là đầu cơ.

gioi dau tu tien ao the gioi nem trai dang

"Chúng tôi cũng thấy rằng Bitcoin chưa sẵn sàng cho việc áp dụng hàng loạt và sử dụng hằng ngày", ông Herman nhắc.

Bất chấp sự bi quan này, vẫn sở hữu phổ thông người đề cập về ý định giữ tiền của họ, mang kỳ vọng họ sẽ phục hồi một lúc công nghệ với thời kì để bắt kịp sở hữu những lời lăng xê.

Tony Yoo, 26 tuổi, một nhà Đánh giá nguồn vốn ở Los Angeles, đã đầu cơ hơn 100.000 đô la tiền tiết kiệm vào năm ngoái. Mang khi, khoản tiền ảo mà anh nắm giữ đã giảm gần 70% về trị giá.

Nhưng Yoo vẫn với sự tin tưởng to rằng các token này sở hữu thể cung ứng 1 cách thức mới để thương lượng trực tuyến, mà ko với những nhà trung gian lớn mà chúng ta dựa vào ngày bữa nay. Yoo nói: "Làn sóng kỹ thuật và đổi mới mới này kiên cố sẽ tiếp quản thị trấn hội của chúng ta trong thời gian tới". Lúc giá xuống quá phổ thông, ông nhắc rằng ông đang đích thực sắm bí quyết để đưa thêm tiền vào thị trường.

suy nghĩ chậm triển khai đã được khuyến khích bởi những người đầu cơ vào Bitcoin vào năm 2013, lúc nó lần đầu chạm 1.000 USD. Thị trường phát triển tiếp theo là 1 sự sụp đổ trong chậm triển khai giá Bitcoin giảm hơn 80%. Nhưng sau 1 thời gian dài bị lãng quên, giá đã bình phục. Ngay lúc đã giảm mạnh mới đây, giá trị của một Bitcoin đang dao động quanh co mức 6.500USD - tăng hơn 500% so có mức đỉnh của năm 2013.

Ông Roberts, nhà đầu cơ người Anh đã chứng kiến số tiền 23.000 USD của mình phần nhiều biến mất, lúc anh vẫn đang nắm giữ tiền ảo và mong chúng hồi phục. Nhưng hiện giờ anh đã dừng đàm phán và đang kiếm tìm một công việc khác.

"Tôi đang sống nhờ khoản tiết kiệm nhỏ mà tôi còn lại trong tài khoản nhà băng của mình", ông Roberts nhắc. "Tôi đã phạm sai trái và bây giờ tôi sẽ không may phải trả giá trong vài năm tới."