Theo Hiệp hội Mía tuyến đường Việt Nam (VSSA), kết thúc niên vụ 2017/2018, lũy kế tới ngày 31/7/2018, các nhà máy con đường đã ép được 15,1 tấn mía và sản xuất được 1,4 tấn tuyến phố. So có vụ mùa trước, sản lượng mía ép tăng 15%, con đường tăng 17%. Sản lượng tuyến phố tinh luyện trong khoảng các con phố thô du nhập là 151.661 tấn.
>>> đọc thêm giá chè
Trong tháng 7, giá con đường trắng toàn cầu giảm 17,75 USD/tấn, xuống 317,85 USD/tấn. Giá các con phố thô cũng giảm 0,9 Uscent, xuống 11,24 UScent/pound.
trong khi ngừng thi côngĐây, giá đường trong trắng nước với khuynh hướng tăng nhẹ. Theo ngừng thi côngĐây, giá các con phố trường trắng khu vực Hà Nội, miền Trung và TP.HCM tăng lần lượt 450 đồng/kg, 200 đồng/kg, 300 đồng/kg lên 11.200 đồng/kg, 10.700 đồng/kg và 10.900 đồng/kg.
Giá các con phố lậu Thái Lan bán tại Huế, Đồng Hới là 10.500 đồng/kg. Tại 1 số thức giấc miền Bắc giá tuyến phố lậu dao động trong khoảng 10.700 - 11.000 đồng/kg.
Theo ông Phạm Quốc Doanh, chủ tịch VSSA, lượng đường lậu du nhập vào Việt Nam năm nay với khuynh hướng chững lại do giá đường lậu sắp sát mang giá trong nước.
Hiệp hội cho hay do tác động của cơ bão số 3 gây mưa to ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tiêu thụ tuyến đường trong tuần cuối tháng 7 chậm. Tồn kho tại những nhà máy con đường vẫn ở mức cao 663.381 tấn.
VSSA dự báo phổ thông nhà máy con đường sẽ vào vụ mùa 2018/2019 muộn hơn mọi năm do tác động xấu của thời tiết, tác động đến việc trồng mía. Giá tuyến đường trong nước và thế giới vài tháng tới được dự đoán tiếp diễn giữ ở mức tốt như ngày nay. bên cạnh đó, tồn kho cao cũng ảnh hưởng thụ động đến việc khởi vụ. Nhu cầu tuyến phố tháng đến mang thể nâng cao nhưng nguồn cung tuyến phố vẫn dồi dào, bảo đảm đáp ứng nhu cầu dùng trong nước.
Theo Thống kê quý của doanh nghiệp con đường Quốc tế (ISO) sản lượng tuyến đường thế giới niên vụ 2017/18 dự đoán đạt 185,2 triệu tấn. khi mà ngừng thi côngĐây, lượng con đường tiêu thụ chỉ đạt 174,6 triệu tấn. Điều này đồng nghĩa cung vượt cầu 10,5 triệu tấn con đường mặc dầu tiêu thụ tăng một,85% so mang vụ trước. khi mà chậm triển khai, giá tuyến đường liên tiếp giảm khiến đa dạng nhà máy loay hoay trả tiền mía cho dân cày.