Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Chủ Dự án bị truy hỏi, người dùng với nguy cơ mất trắng

Việc Công an thức giấc Khánh Hoà phát lệnh truy tìm đối với ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc tổ chức TNHH TM-DV Thiên Nhân II, chủ đầu cơ Công trình Ocean View Nha Trang khiến đa dạng người hoang sở hữu, nhất là những người mua đã "chồng" tiền tìm những lô đất tại Công trình này, bởi phổ quát khả năng họ sẽ bị mất trắng.

hợp đồng giao dịch bị vô hiệu

Sau khi lừa các bạn tìm hàng chục lô đất đã bị thế chấp nhà băng tại Công trình Ocean View Nha Trang, chủ đầu tư đã bỏ trốn. Nguồn tin của CafeLand cho biết, ngày nay đơn vị Thiên Nhân II đã ko còn hoạt động tại hội sở phố Thảo Điền (TP HCM). Ngoài việc bị các người mua cáo giác, doanh nghiệp này còn đang bị rộng rãi doanh nghiệp khác kiện đòi nợ.

Trong trường hợp này, theo luật sư nai lưng Đức Phượng (Đoàn luật sư TP HCM), khả năng lấy lại tiền tài các bạn là rất phải chăng, hoặc lấy lại với số tiền ko đáng kể, mặt khác còn mang thể bị kéo dài do việc dò la xét xử vụ án hình sự. Việc thi hành án sở hữu các bản án dân sự hay kinh tế tại tòa án những địa phương đang thụ lý giải quyết.

Chủ Công trình Ocean View bị truy nã làm phổ thông người mua hoang mang.

trạng sư Phượng Nhận định, trước đây, Nghị định 71/2010/NĐ-CP có quy định cho phép chủ đầu tư được huy động vốn dưới dạng góp vốn nhận sản phẩm nhưng phải thông báo tới Sở xây dựng tỉnh giấc Khánh Hòa xác nhận. Mặt khác, Luật Nhà ở 2015 buộc chủ đầu cơ phải giải chấp mới được đưa sản phẩm ra đàm phán. Thành ra, những đàm phán của rộng rãi nạn nhân ở Dự án này sẽ rơi vào trường hợp vô hiệu. Lúc xử lý các giao dịch vô hiệu này thì tài sản không được ủy quyền họ và bị thi hành án theo bản án.

Đối mang nhà băng tại huyện Bình Thạnh (TP HCM) đã nhận thế chấp rộng rãi lô sản phẩm (khu A, khu C, khu D, khu E tại khu vi la Ocean View) từ tháng 4-2010 cho tới tháng 11-2013 thì căn cứ vào hồ sơ vay của đơn vị Thiên Nhân II. Nếu giao dịch đúng quy định thì nhà băng được đảm bảo quyền của bên nhận thế chấp theo quy định pháp luật. Trái lại, ví như mang vi phạm (như cho vay để tiêu dùng vốn cho mục đích chẳng phải dự án) thì ko được công nhận cho dù mang đăng ký tài sản bảo đảm, hoặc phải chịu trách nhiệm đền bù ngoài hợp đồng giả dụ sở hữu lỗi để xảy ra việc đơn vị Thiên Nhân II lợi dụng thương lượng trái phép với khách hàng.

"Thông thường, quý khách nhà ko theo theo dõi chủ đầu cơ hoặc các vụ kiện can dự. Thành ra, khi nhà băng kiện chủ đầu cơ để phát mãi tài sản thế chấp thì người mua nhà ko biết, không rà soát được việc ngân hàng cho chủ đầu tư vay với sai phép hay ko. Ở trường hợp tổ chức Thiên Nhân II, ngân hàng xử lý tài sản thì khách hàng nhà mới được biết nên đông đảo mất thời cơ bảo vệ quyền của mình do không được tham gia vào tố tụng mang nhân cách là người có quyền, trách nhiệm can hệ trong vụ án", luật sư Phượng Nhận định.

mang trường hợp này, người đại diện pháp luật của công ty Thiên Nhân II là ông Nguyễn Việt Hùng bỏ trốn và đang bị tầm nã thì theo Luật doanh nghiệp 2014, những thành viên còn lại đương nhiên làm người đại diện theo luật pháp của công ty cho đến lúc với quyết định mới của Hội đồng thành viên về người đại diện theo luật pháp của công ty. Bởi vậy, các vụ án dân sự hay khảo sát hình sự cần triệu tập những thành viên góp vốn tới để khắc phục các vấnđề của đơn vị Thiên Nhân II.

Phớt lờ quy định

Việc lừa người mua tìm hàng chục lô đất đã bị thế chấp và bán một lô đất cho phổ quát người có thể khiến cho Nguyễn Việt Hùng đối mặt mang sườn hình phạt cao nhất.

can dự tới mức độ xử lý đối sở hữu Nguyễn Việt Hùng, trạng sư Phượng cho biết, ông Hùng đang bị truy nã bị can và bị khởi tố về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 139 Bộ Luật hình sự thì khung hình phạt cao nhất đối tội danh này là chung thân.

Theo Sở TN&MT tỉnh giấc Khánh Hòa, sau lúc được cấp giấy chứng thực quyền tiêu dùng đất đối có Dự án Ocean View vào năm 2006, đơn vị Thiên Nhân II đã thế chấp 40 lô đất biệt thự tại Công trình này để vay vốn tại 1 ngân hàng ở thị xã Bình Thạnh, TP HCM.

Theo văn bản thỏa thuận về đầu tư Công trình Ocean View, doanh nghiệp Thiên Nhân II không được phân lô bán nền mà phải vun đắp cơ sở vật chất hoàn chỉnh, xây dựng 64 nhà biệt thự để bán; khi nào Sở vun đắp xác nhận đủ điều kiện theo quy định mới được kinh doanh bất động sản. Thế nhưng đơn vị Thiên Nhân II đã bỏ qua các quy định, bán đất bằng hình thức làm "hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở" sở hữu khách hàng.

tiêu biểu như tổ chức của ông Ngô Phi Hùng (có nhà ở ngay đầu cổng vào khu biệt thự Ocean View) mua chín lô đất của Dự án Ocean View thì gần như đều bị công ty Thiên Nhân II thế chấp tại một ngân hàng ở thị xã Bình Thạnh, TP HCM. Chẳng những vậy, doanh nghiệp Thiên Nhân II còn bán những lô đất này cho rộng rãi người khác. Sau lúc ông Hùng xây dựng nhà để ở thì mang người đến kể họ đã sắm các lô đất này từ công ty Thiên Nhân II, cũng ký hợp đồng góp vốn giống ông Hùng đã mua trước ngừng thi côngĐây.

khi mà Đó, theo các cơ quan chức năng thức giấc Khánh Hòa, đo đắn án ko tuân thủ quy định nên các hiệp đồng góp vốn với công ty Thiên Nhân II đều là đàm phán vô hiệu, ko được pháp luật xác nhận.

Xem thêm: Tin tức bất động sản