Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 14/7: đô la Mỹ nâng cao, Bảng Anh xuống rẻ nhất

Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/7 nâng cao giá trong bối cảnh uộc chiến thương mại bít tất tay khiến cho những nhà đầu tư để ý đến đồng bạc xanh đa dạng hơn.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị phần toàn cầu, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh có 6 đồng bạc mấu chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt mức cao nhất trong 2 tuần ở 95.232.

Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong chín ngày sau lúc dữ liệu cho thấy thặng dư thương mại của Trung Quốc đã khuấy động các lo ngại về xung đột thương mại Mỹ-Trung Quốc sâu sắc hơn, khuyến khích những nhà đầu cơ vào sự an toàn của đồng đô la.

Đồng quần chúng tệ Trung Quốc, vốn đã phải chịu cất trong sáu tuần qua vì lo ngại rằng thuế quan của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc, tác động tới nền kinh tế, đảo ngược lợi nhuận trước chậm triển khai ở châu Á và giảm nửa % ở các thị phần nước ngoài.

Xem thêm: Giá ngoại tệ hôm nay

Bộ trưởng nguồn vốn Steven Mnuchin cho biết, Mỹ và Trung Quốc có thể mở lại các cuộc giao dịch thương nghiệp. Thặng dư thương nghiệp của 2 nước đã nâng cao lên mức kỷ lục trong tháng 6 khi xuất khẩu nâng cao lên sở hữu thể khiến nâng cao thêm bít tất tay. Trong tuần này, Trump đã cam kết sẽ áp đặt thuế nhập cảng hàng hóa du nhập từ Trung Quốc thêm 200 tỷ đô la Mỹ và Bắc Kinh cam kết trả đũa.

Đồng yen giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng ở mức 112.775 yen, bên cạnh đó, cho thấy những nhà đầu tư ko hoảng loạn. Đồng đô la đã tăng gần 2 phần trăm so với đồng yên ổn trong tuần này.

Sự phục hồi của đồng đô la Mỹ cũng được thúc đẩy bởi dữ liệu giá dùng của Mỹ. Sự gia tăng ổn định sức ép lạm phát sở hữu thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất đa dạng gấp bốn lần vào năm 2018.

ý kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump về kế hoạch Brexit của Anh làm thịt chết kỳ vọng 1 thỏa thuận thương nghiệp của Mỹ cũng hạ phải chăng đồng bảng Anh, đẩy đồng đô la lên cao hơn nữa. Bảng Anh giảm hơn nửa phần trăm xuống 1.3103 đô la.

Chốt phiên thương lượng hôm qua, ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trọng điểm của đồng Việt Nam có đô la ở mức 22.648 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở thương lượng NHNN là 22.700 đồng (mua) và 23.050 đồng (bán)

Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.010 đồng mua tiền mặt và 23.080 đồng bán ra. Tại nhà băng Eximbank, tỷ giá đô la Mỹ niêm yết ở mức 23.000 đồng sắm vào và 23.090 đồng bán ra.

Nam Hải

Vietnamnet