Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Tỷ giá ngoại tệ bữa nay 11/4/2018: Euro, nhân dân tệ nâng cao, kéo USD sụt giảm

Tỷ giá USD hôm nay (11/4) đứng yên so sở hữu yen Nhật và đồng euro trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá USD bữa qua lên cao nhất 4 ngày so mang yen Nhật sau phát biểu của chủ tịch Tập Cận Bình tại Diễn đàn Châu Á chưng Ngao.

Giá đô la Mỹ hôm nay ngày 10/4/2018 khi 6 giờ: Giá đô la Mỹ sụt giảm

Đầu phiên đàm phán ngày 11/4 (giờ Việt Nam), trên thị phần toàn cầu, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng tiền xanh có 6 đồng bạc cốt lõi (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 89,62 điểm.

đô la đứng ở mức:

một euro đổi 1,2362 USD;

107,05 yen đổi một USD

một,4180 đô la đổi một bảng Anh.

đồng bạc xanh giảm cốt yếu do đồng euro và nhân dân tệ nâng cao mạnh.

Đồng euro nâng cao nhanh sau khi với thông tin thành viên hội đồng thống đốc ECB Ewald Nowotny cho biết ECB sẽ chấm dứt chương trình tậu trái khoán trong năm nay. Trước ngừng thi côngĐây, ECB cũng đã giảm lượng tậu trái phiếu như một phần trong kế hoạch giảm nới lỏng định lượng.

Đồng dân chúng tệ (NDT) tăng sau phát biểu của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại lễ mở đầu Diễn đàn châu Á chưng Ngao 2018. Ông Tập Cận Bình cho biết sẽ hạ thuế đánh vào các hàng du nhập, trong chậm triển khai có ô tô. Cùng lúc ban bố một loạt giải pháp mở cửa nền kinh tế Trung Quốc và hứa hẹn sẽ siết chặt việc bảo vệ quyền với trí óc.

Đây là một động thái giúp giảm bớt khả năng xảy ra 1 trận chiến thương nghiệp giữa hai nền kinh tế to nhất thế giới. Sau phát biểu này, giá quần chúng tệ tăng vọt vì vậy, chỉ số đô la Mỹ yếu đi.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 11/4/2018: Euro, nhân dân tệ tăng, kéo USD sụt giảm

Trên thị phần trong nước phiên ngày 10/4, tỷ giá USD/VND ở 1 số các ngân hàng sắp như không đổi so có phiên liền trước, phổ quát mức: 22.755 đồng/USD và 22.425 đồng/USD.

Đồng euro tăng nhanh sau lúc với thông tin thành viên hội đồng thống đốc ECB Ewald Nowotny cho biết ECB sẽ chấm dứt chương trình sắm trái phiếu trong năm nay. Trước chậm triển khai, ECB cũng đã giảm lượng tậu trái khoán như một phần trong kế hoạch giảm nới lỏng định lượng.

Giới đầu tư hy vọng ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ kết thúc chương trình nới lỏng định lượng ngay trong năm nay. Trước chậm tiến độ, ECB cũng đã giảm lượng tậu trái phiếu như 1 phần trong kế hoạch giảm nới lỏng định lượng.

Đồng nhân dân tệ (NDT) nâng cao sau 1 phát biểu diễn tả sức mạnh và sự trỗi dậy thực thụ của 1 nền kinh tế dưới sự dẫn dắt của chính quyền thời ông Tập Cận Bình. Chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình ban bố kế hoạch mở cửa nền kinh tế.

Giới đầu cơ cũng lo ngại cam kết giảm thuế của ông Tập trong năm nay có đủ để hóa giải bao tay thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất toàn cầu hay không trong khi ông Donald Trump vẫn đe dọa bổ sung các gói thuế mới.

ngoài ra, đồng đô la Mỹ khuyến mãi còn do giới đầu tư lo ngại Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ với các quyết định cứng rắn có các diễn biến tại Syria. Trước chậm triển khai, ông Trump đã tuyên bố khả năng Mỹ phản ứng quân sự sau vụ tiến công nghi dùng khí giới hóa học tại phố Douma, thuộc khu vực Đông Ghouta của Syria.

NGuồn: VOH và ANTT