Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Dự báo giá heo tương đối xuất chuồng ngày 10/4: Giá heo với thể tiếp tục tăng

Sức tìm trong nước thấp, lượng heo đi biên ổn định nên các ngày qua giá heo hơi tại rộng rãi đô thị đang nâng cao.
Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 10/4
Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên phổ biến ở mức 32.000 đồng/kg đến 34.000 đồng/kg. Các địa phương Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định,... Đang có giá heo tương đối cao so với các tỉnh khác.
Hiện tại khu vực các tỉnh phía Bắc giá heo hơi cũng đang đạt mức tương đối cao, nhiều địa phương có giá 35.000 đồng/kg. Nhiều địa phương giáp biên giới Trung Quốc giá heo dao động trên 34.000 đồng/kg. Tuy nhiên một số tỉnh trọng điểm như Hà Nội, Hà Nam,... Giá heo đang ở mức tương đối thấp so với các nơi khác và chỉ dao động từ 30.000 đồng/kg đến 33.000 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay toàn miền phổ biến từ 33.000 đồng/kg đến 35.000 đồng/kg.
Các tỉnh phía Nam hôm nay mặc dù giá heo đã có những biến chuyển tốt hơn so với thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhưng hiện tại vùng này vẫn đang dao động phổ biến ở mức dưới 33.000 đồng/kg. Nhìn chung đây là nơi có giá heo thấp nhất cả nước.
du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 104 gia heo co the tiep tuc tang
Tại Trung Quốc, giá heo hơi hôm nay đang giữ mức giá trung bình là 10.49 nhân dân tệ/kg (38.000 đồng/kg), so với giá bình quân ngày hôm qua giảm 0.01 nhân dân tệ/kg, so với cùng kì tuần trước giảm 0.33 nhân dân tệ/kg.
Liên tiếp từ tuần trước đến nay giá heo hơi trong nước tăng một cách tương đối ổn định, nhiều người chăn nuôi cho biết hiện thương lái đang đi mua hàng khá nhiều. Dự báo giá heo hơi có thể sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.
Tuy nhiên giá heo hơi tại Trung Quốc đang có xu hướng giảm sau ngày Tiết Thanh Minh, tuy nhiên người chăn nuôi nước này vẫn đang kì vọng tình hình thị trường thời gian tới sẽ khả quan hơn.