Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Học cách làm mứt dừa non cực dễ dàng và đơn giản ngay tại nhà.


Mứt dừa non thêm tròn vị Tết - Thơm ngọt vị ngon.
Mọi năm, cứ độ Tết đến xuân về, nhà nhà đều chuẩn bị sẵn cho mình những loại bánh mứt, trong đó không thể không nhắc đến sự có mặt của một loại mứt vô cùng quen thuộc gắn liền với tuổi thơ mỗi người - Mứt dừa non. Có thể nói mứt dừa dần trở thành một loại mứt không thể thiếu trong cách đón Tết cổ truyền của người Việt. Dừa được xếp vào danh sách bởi nguồi ta thường đọc lái thành "Vừa" là đủ đầy, là sung túc, mong một năm mới đầy đủ, trọn vẹn hơn.


Việc tự tay làm cho cả nhà món mứt dừa non dịp Tết vừa vệ sinh, vừa hợp khẩu vị cho cả gia đình mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe. Với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, việc thực hiện món mứt dừa non sẽ càng dễ thực hiện hơn ngay tại khoog gian bếp nhà bạn.
Làm mứt dừa non
Tết ngọt thanh cùng món mứt dừa non.
Nguyên liệu làm mứt dừa :
- Cơm dừa (cùi dừa): 1kg, nên chọn loại bành tẻ, không nên lấy loại quá già hoặc quá non. Bạn có thể tìm mua tại các siêu thị loại đã được tách vỏ, hoặc bajn có thể tự tách nhưng nên tránh làm vỡ vụn miếng dừa, vì như thế sẽ gây không đẹp mắt cũng như khó làm trong bước thực hiện.
- 500gr Đường
- 1 chút sữa đặc: tùy theo khẩu vị mà bạn có thể gia giảm lượng sữa đặc sao cho phù hợp.
Cách thực hiện :

Trước tiên, bổ đôi quả dừa và nạo theo vành ngang vừa cắt cho ra nhwungx sợ dài và mỏng. Sau đó, bạn mang đi rửa khoảng 2-3 lần phần dừa vừa nạo và ngâm vào nước ngâm 12-14 phút để tách bớt lượng dầu dừa. Lặp lại như vậy cho đến kho bjan thấy trên mặt nước không còn xuất hiện những váng dầu nữa. Hoặc nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nước ấm 75-80 độ để ngâm.
Khi cơm dừa đã khô ráo, bạn trộn đường vào theo tỷ lệ trên, sữa đặc sẽ giúp món mứt dừa trở nên thơm và ngậy hơn. Chỉ cần một chút sữa đủ để làm món này thơm và dậy mùi hơn là được. Lưu ý bạn cần trộn đều đường vào cơm dừa, sau đó phải chờ 10 – 12 giờ cho đường ngấm . Khi đường đã ngấm, cùi dừa sẽ chuyển từ màu trắng sang màu hơi trong suốt.
Tiến hành sao: Với việc dùng chảo to và dầy sẽ cho chất lượng mứt dừa tốt nhất. Bật lửa thật to để làm nóng chảo trước, khi cảm thấy chảo đã bắt đầu nóng thì đổ hỗn hợp cùi dừa vào, chỉnh lửa nhỏ lại và đảo liên tiếp, nhẹ nhàng tránh đứt gãy sợi và khê, vón cục đường.

Khi sợi dừa dần tách rời nhau và có phấn trắng bám trên mặt bạn tắt bếp và đảo thêm một chút cho nguội hẳn và đổ ra bất kỳ vật dụng gì để chứa. Bạn cũng chưa nên cất ngay, nên phơi khô khoảng vài tiếng sẽ làm mứt dừa trắng hơn.
Tự tay thực hiện món mứt dừa thật vô cùng dễ dàng, những sợi mứt dừa vừa ngon miệng, vừa ngọt thanh cùng cái deo dẻo của cùi dừa non, không chỉ trẻ em mà đến người lớn cũng đều thích. Chính vì thế, Tết luôn là thời điểm các chị em phụ nữ cùng trổ tài thực hiện cách làm các món mứt ngon ngày Tết tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh mà lại đẩm bảo sức khỏe cho gia đình mình.