Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Giá bitcoin hôm nay 29/1: Ổn định sau biến động mạnh

Giá bitcoin hôm nay 29/1 đang ổn định trở lại sau những biến động lớn trên thị trường vào cuối tuần trước. 
Cuối tuần biến động
Giá bitcoin hôm nay 29/1, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 11.600 USD/bitcoin - tăng khoảng 300 USD so với chốt phiên tuần trước.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 11.407 USD mức giá cao nhất trong ngày là 11.942 USD, mức giá thấp nhất là 10.363 USD, vốn hóa thị trường là 195 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.832.263 đồng.

gia bitcoin hom nay 291 on dinh sau bien dong manh
Giá bitcoin đang biến động.
Cuối tuần trước, đồng tiền ảo bị tin tắc tấn công và giá bị dìm sâu. Đồng tiền này mất giá hơn 1.500 USD trong vài giờ đồng hồ. Sau đó, bitcoin tăng trở lại và hiện tại đang ổn định hơn.

Cùng với đó, Ethereum và Ripple, hai đồng tiền ở vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách các đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường lớn nhất cũng suy giảm với tốc độ lần lượt là 0,8% và gần 8%. Tổng số lượng đồng NEM bị đánh cắp có giá trị khoảng 58 tỷ Yên vào thời điểm được phát hiện, tương đương hơn 534 triệu USD theo giá trị trao đổi.
gia bitcoin hom nay 291 on dinh sau bien dong manh
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 29/1/2018 - theo Coindesk.
Bên cạnh đó, việc bán tháo của các ông lớn gây ra hiệu ứng domino trên tất cả các sàn giao dịch tiền ảo lớn và dẫn đến sự sụt giảm giá trị của thị trường tiền ảo là rất có thể và thực tế hơn so với FUD ở thị trường tiền ảo của Trung Quốc và Hàn Quốc.

Thị trường quay lưng
Công ty sàn tiền ảo Coincheck Inc. có trụ sở ở Tokyo đăng một loạt dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter tuyên bố tạm dừng cho khách hàng rút tiền, tạm dừng giao dịch tất cả các đồng tiền ảo ngoại trừ Bitcoin, và dừng nhận tiền cho các giao dịch đồng NEM, đồng thời chuẩn bị "thông báo chi tiết" về tình hình.

Giữa tuần trước, bitcoin đón nhận cú sốc lớn khi mà Hàn Quốc đã quyết định đánh thuế lên tới 24,2% đối với các sàn giao dịch tiền số. Không những vậy, Hàn Quốc còn có kế hoạch thâu tóm các sàn giao dịch tiền số để có thể chia sẻ dữ liệu về giao dịch của người dùng với các ngân hàng.

Trong hoàn cảnh hiện tại, các nhà đầu tư đang lo ngại một vụ Mt.Goxt thứ hai có khả năng diễn ra. Năm 2014, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất lức bấy giờ là Mt.Gox đã bất ngờ tuyên bố phá sản, tạo ra thiệt hại khoảng 340 triệu USD.