Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Giá Bitcoin hôm nay 21/12: Phiên bản phân tách của Bitcoin tăng vọt

Trái với xu thế đi xuống của Bitcoin trong những ngày gần đây, giá các đồng tiền ảo khác lại đang tăng giá mạnh mẽ.
[IMG] 

Ảnh minh họa.
Hiện tai, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 16.667 USD giảm 4,13 % so với ngày hôm qua. Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.754.205 tương ứng mức vốn hóa đạt 297 tỷ USD.

Bitcoin là một dạng tiền kỹ thuật số (tiền ảo), không được phát hành bởi chính phủ hay một tổ chức tài chính, mà được tạo ra và vận hành dựa trên hệ thống các máy tính kết nối mạng internet ngang hàng.

Đồng tiền kỹ thuật số đã tạo dựng được nhiều dấu mốc mới trong lịch sử. Lần đầu tiên, Bitcoin chính thức được giao dịch hợp đồng tương lai tại CBOE với mã XBT và thu hút một lượng lớn người quan tâm. Tiếp đó, Bitcoin vừa tiến thêm một bước vào thị trường tài chính truyền thống, khi hợp đồng tương lai Bitcoin chính thức lên Chicago Mercantile Exchange (CME).

Tuy nhiên, sự kiện Yapian, công ty sở hữu sàn tiền ảo Youbit ở Hàn Quốc, đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 19/12, sau một vụ tấn công mạng khiến 17% số tiền ảo trên sàn này bị đánh cắp đang khiến các nhà đầu tư không khỏi lo ngại.

Hiện tại, các hợp đồng tương lai vào tháng 1 của CME đã giảm giá 4,7%, xuống còn 18.200 USD trong ngày giao dịch thứ hai. Trong khi đó, hợp đồng tương lai Bitcoin của CBOE cũng giảm 7,9%, xuống mức 17.555 USD (Theo Coin Desk). Bitcoin đang phải đối mặt với tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư sau khi được giao dịch chính thức.
Trái ngược với Bitcoin, giá của các đồng tiền ảo khác lại đang tăng rất mạnh.

Ethereum đang được giao dịch ở mức 819 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền đạt 79 tỷ USD. Đồng Ethereum đang cho thấy đà tăng ấn tượng trong nhiều ngày qua khi tiếp tục tăng 2,19%.

Bitcoin Cash - phiên bản phân tách đầu tiên của Bitcoin vào tháng Tám giữa tâm điểm của cuộc tranh luận về cách tốt nhất nâng cao hiệu quả các giao dịch tiền kỹ thuật số đã tăng giá tới hơn 145% trong tuần này và thiết lập mức kỷ lục mới là 3900 USD USD.

Đồng Litecoin đang được giao dịch ở mức 314,6 USD, giảm 6,82% so với ngày hôm qua. Hiện đang đứng thứ 4 trên thị trường tiền ảo, nhưng tổng giá trị các đồng Litecoin đang lưu thông chỉ khoảng 17 tỷ USD, khá khiêm tốn so với con số 320 tỷ USD của Bitcoin.