Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Nhận định thị trường chứng khoán 19/10: Thị trường tiếp tục rung lắc

Phiên giảm điểm hiệu chỉnh 18/10 vẫn chưa gây ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại của thị trường chứng khoán.

Diễn biến quen thuộc gần đây của thị trường chứng khoan tái hiện trong phiên 18/10. Các chỉ số trên hai sàn đồng loạt tăng trong phần lớn thời gian giao dịch và đều thiết lập nên các mức đỉnh mới.

Tuy nhiên chỉ trong khoảng 1 tiếng cuối phiên, áp lực chốt lời của nhà đầu tư đã kéo cả hai sàn giảm điểm nhẹ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đối mặt áp lực chốt lời khá mạnh và đóng cửa giảm điểm sau khi liên tục rung lắc quanh ngưỡng tham chiếu.

Dòng tiền có thể sẽ duy trì đà tăng

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS


Dự báo trong phiên giao dịch 19/10, VN-Index nhiều khả năng sẽ có diễn biến giằng co và biến động trong khoảng 822-831 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu có thể xem xét chốt lời dần khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự tâm lý 830 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và căn những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm nay.
Áp lực chốt lời vẫn tiếp diễn

Chứng khoán KIS Việt Nam – KIS


Thị trường chưa ghi nhận dấu hiệu bán tháo với lực cầu hấp thụ khá tốt dù tổng giá trị giao dịch cả 2 sàn đạt trên 5.700 tỷ đồng. Hiện tại, ưu tiên của giới đầu tư vẫn là bảo toàn thành quả thay cho hoạt động giải ngân mới. Trong bối cảnh hiện tại, KIS đánh giá áp lực chốt lời khả năng vẫn tiếp diễn và VN-Index tiếp tục rung lắc quanh vùng 825-830 điểm trong phiên tới.
Lo ngại về hiện tượng phân phối đỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC


Thị trường đồng loạt giảm nhẹ trong phiên 18/10 thể hiện áp lực bán có sự gia tăng nhẹ nhưng xu hướng tăng của thị trường vẫn đang được duy trì. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên duy trì danh mục và chưa vội gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong phiên tới.
Thị trường tiếp tục phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Hiện tượng đầu cơ tại một số cổ phiếu đã không còn mạnh như một vài phiên trước. Do vậy, diễn biến phân hóa giữa các dòng cổ phiếu và tác động chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần.
Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình

Chứng khoán FPT - FPTS

Trong khi chỉ số của nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn duy trì được xu thế tăng ngắn hạn thì ngược lại các chỉ số nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ lại cho dấu hiệu không mấy tích cực. FPTS cho rằng cơ hội kiếm lợi nhuận trong thời điểm hiện tại đang dần bị thu hẹp bởi tâm lý e ngại rủi ro trên sàn HOSE.

Trong khi đó, các báo cáo kết quả kinh doanh quý III của nhiều doanh nghiệp cũng cho thấy sự chững lại đà tăng trưởng so với các quý trước đó. Vì vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình trong giai đoạn này. Với các dự định mua mới thì chỉ nên giải ngân ở vùng giá thấp trong phiên và ưu tiên các cổ phiếu đang có thông tin tích cực hỗ trợ

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo: Vietnambiz